Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Tìm hiểu công nghệ WDR là gì? Ứng dụng nổi bật

Ngày đăng : 13-10-2022 Lượt xem : 459

WDR là công nghệ được nhiều người quan tâm khi quyết định mua máy ảnh, camera hành trình, camera hành động. Vậy WDR là công nghệ gì? Hãy cùng Vcomcar tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ WDR là gì?

WDR là viết tắt của Wide Dynamic Range - Công nghệ chống ngược sáng dành cho thiết bị camera, webcam hay máy ảnh, có khả năng quay và chụp ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng. Nếu máy ảnh hoặc camera không được trang bị WDR, hình ảnh có thể bị dư sáng, khó nhìn rõ hình ảnh.

Công nghệ wdr là gì

Ảnh 1: Công nghệ WDR là gì

Nguyên lý hoạt động của WDR

Camera, Webcam có WDR cho phép thu và hiển thị các đối tượng quan sát ở hai vùng sáng tối trên cùng một khung hình.

Sau đó, WDR sẽ tự động xử lý và cân bằng ánh sáng thông qua cảm biến, làm sáng các vùng tối và vùng sáng tối, để ánh sáng được cân bằng và phân bổ đều để mang lại hình ảnh rõ nét nhất có thể.

Nguyên lý hoạt động wdr

Ảnh 2: Nguyên lý hoạt động WDR

Hai công nghệ WDR phổ biến hiện nay

Công nghệ WDR hiện đang phổ biến ở hai loại sau:

1. Công nghệ WDR - Chụp chuyển động (Dynamic Capture)

Trong công nghệ chụp chuyển động ( Dynamic Capture ), máy ảnh liên tục chụp ảnh với các độ phơi sáng và vị trí lấy nét khác nhau. Những hình ảnh này sau đó được ghép lại với nhau để tạo thành hình ảnh cuối cùng.

2. Công nghệ WDR - Chụp pháp y (Forensic Capture)

Chụp ảnh pháp y (Forensic Capture) là một công nghệ mới giúp giảm nhiễu, tiếng ồn để cải thiện chất lượng hình ảnh để hình ảnh được ghi lại rõ ràng nhất có thể.

Tại sao WDR lại quan trọng?

Các nhà sản xuất máy ảnh và camera hành trình hàng đầu thế giới như Sony, Canon, XiaoMi ... đều đang chú trọng đến công nghệ này trên sản phẩm của mình để thiết bị có thể hoạt động tốt trong các trường hợp sau:

WDR giúp ghi lại những hình ảnh đẹp nhất ngay cả khi vật thể đang được xem ở vị trí ngược sáng.

WDR cũng có thể giúp camera hạn chế cường độ ánh sáng xung quanh để cải thiện khả năng nhận dạng hình ảnh khi khu vực quan sát ở những nơi nguồn sáng thường xuyên thay đổi đột ngột, chẳng hạn như trong đường hầm hoặc trên vỉa hè của nhà để xe. .

WDR cũng được sử dụng trong một số thiết bị camera hành trình ô tô để giúp có được hình ảnh rõ ràng và chính xác hơn.

WDR Quan trọng

Ảnh 3: WDR tẹchnology cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực camera, máy ảnh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về công nghệ WDR rất phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về WDR, và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại comment bên dưới nhé!

social
0/5 (3 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.