Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Kiến thức định vị

Cách tắt định vị trên xe ô tô nhanh chóng và hiệu quả NHẤT

Ngày đăng : 30-05-2022 Lượt xem : 2684

Ngày nay, thiết bị định vị GPS là công cụ khá quen thuộc với nhiều người dùng. Ngoài những ưu điểm nổi bật thì thiết bị này cũng sở hữu nhiều nhược điểm khiến người ta muốn vô hiệu hóa định vị.

Vậy cách tắt định vị trên xe ô tô thực hiện như thế nào? Tại sao định vị ô tô cần được tắt? Hãy cùng Vcomcar tìm hiểu nội dung trong bài giải đáp dưới đây nếu bạn muốn biết câu trả lời cho những vấn đề trên.

1. Việc tắt định vị xe ô tô nhằm mục đích là gì? 

Đa số người dùng hay tài xế xe ô tô thường tìm cách tắt định vị trên xe ô tô vì nhiều lý do khác nhau. 

  • Có nhu cầu tháo thiết bị định vị GPS trên xe ô tô do nghi ngờ bị người khác đặt thiết bị ẩn để theo dõi. 

  • Tạm thời tắt tính năng theo dõi xe để che giấu hành trình chuyến đi không theo dõi được của chủ xe hoặc công ty.  

Nhưng trên thực tế, việc yêu cầu tắt theo dõi là đi ngược lại nguyên tắc hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ định vị, vì vậy rất khó để tư vấn cho người dùng cách tắt theo dõi GPS vì những lý do trên.

Cần lưu ý rằng việc tắt định vị trên các phương tiện của công ty vận tải là vi phạm với quy định của Sở Giao thông Vận tải, do thiết bị định vị phải được truyền dẫn liên tục không được gián đoạn truyền dữ liệu trên trang web của Tổng cục đường bộ bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khách hàng có thể muốn tắt chế độ ô tô vì những lý do thực tế chính đáng, chẳng hạn như tắt thiết bị định vị khi không sử dụng để tránh làm hỏng ắc quy của xe, tắt để dừng phát.

Đây đều là những lý do hợp lý, vừa có hướng tích cực đưa ra những cảnh báo kịp thời để lái xe an toàn hơn nhưng vẫn có trường hợp người điều khiển cảm thấy gây bất tiện. Chính vì vậy có khá nhiều người yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cách tắt định vị trên xe ô tô.

Mục đích các tài xe muốn tắt định vị GPS là gì?

Mục đích các tài xe muốn tắt định vị GPS là gì?

Xem thêm: 

Định vị xe ô tô thường gắn ở đâu?

Cách tìm thiết bị định vị trên xe ô tô nhanh chóng.

Cách tháo định vị xe ô tô đơn giản.

2. Cách tắt định vị trên xe ô tô mới nhất 2022

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các tài xế cách xử lý định vị GPS trong từng trường hợp cụ thể thay vì hướng dẫn các bạn cách tắt định vị ô tô.

2.1. Tắt định vị để không phát ra tiếng còi cảnh báo 

2.1.1. Đối với trường hợp còi báo khi xe chạy quá tốc độ cho phép

Đây là một tính năng hữu ích dành cho người điều khiển, tuy nhiên, trong một số trường hợp, cảnh báo tốc độ vẫn chưa chính xác. Ví dụ như khi bạn lái xe vào đường cao tốc có tốc độ tối thiểu 60 km/h, nhưng dữ liệu được lưu lại trên đoạn đường có tốc độ tối đa 60 km/h. Điều này dẫn đến kích hoạt còi báo động trên thiết bị định vị nếu bạn chạy quá 60 km/h. 

Âm thanh kêu liên tục và ảnh hưởng đến việc điều khiển xe và sự tập trung của các bác tài. Giải pháp trong trường hợp này là bạn hãy đến đơn vị lắp đặt, sửa chữa và yêu cầu đơn vị này nâng giới hạn cảnh báo tốc độ lên 80 hoặc 90 km/h thay vì tắt định vị GPS.

Không cần tắt định vị khi còi báo do chạy quá tốc độ cho phép

Không cần tắt định vị khi còi báo do chạy quá tốc độ cho phép

2.1.2. Đối với trường hợp còi báo khi đăng nhập hoặc đăng xuất thiết bị bị lỗi

Nếu còi báo động bị lỗi trong quá trình đăng nhập hoặc đăng xuất thì thiết bị phát ra một tín hiệu khá nhỏ và nó không thực sự lớn, chỉ là một vài tiếng bíp cảnh báo. Tất nhiên bạn không phải lo lắng về việc ảnh hưởng đến tiến trình lái xe. Điều này thực sự không khó chịu bằng việc tắt cảnh báo nó. 

2.1.3. Đối với trường hợp còi báo khi xe chạy liên tục quá thời gian cho phép

Với trường hợp còi báo động khi xe liên tục chạy vượt quá thời gian cho phép khiến nhiều người lái tưởng rằng lỗi định vị vì không vi phạm  tốc độ cũng như các quy định khác. Mà không nghĩ rằng đây là tính năng được tích hợp của thiết bị.

Chức năng đó là cảnh báo quá giờ liên tục, tức là khi xe ô tô liên tục lái xe hơn 4 tiếng đồng hồ mà không dừng lại thì định vị xe sẽ phát tín hiệu cảnh báo. 

Đối với trường hợp này, tài xế không nên cố gắng tắt định vị ô tô mà hãy kiên nhẫn thực hiện theo nguyên tắc nghỉ ngơi. Vì đây là tính năng để giữ an toàn cho tính mạng cho người tham gia giao thông. Thay vì cố gắng tắt thiết bị này, người dùng có thể dừng hoặc tắt động cơ trong khoảng thời gian 20-30 phút sau đó còi cảnh báo tự động tắt.

Xem thêm:

Cách vô hiệu hoá định vị ô tô đơn giản.

Cách tra cứu định vị xe ô tô qua điện thoại.

Cách cài định vị ô tô vào điện thoại android

2.2. Tắt định vị để tránh gây hư hỏng cho ắc quy ô tô 

Vì lý do này mà chúng tôi đánh giá rằng việc tắt điều hướng định vị ô tô là thực sự không cần thiết. Nguyên nhân chính nằm ở hệ thống định vị xe hơi mới. Hiện nay, hầu như các định vị ô tô đã có sẵn chức năng sleep giống như trong điện thoại.

Tức là nếu xe dừng một thời gian nhất định thì thiết bị sẽ chuyển sang chế độ ngủ, giúp ắc quy xe sẽ không bị hỏng như nhiều người lái xe lo ngại. 

Tắt định vị trên ô tô để tránh hư bình ắc quy

Tắt định vị trên ô tô để tránh hư bình ắc quy

2.3. Cách tìm và tắt thiết bị định vị trên ô tô khi nghi ngờ bị kẻ xấu lắp đặt

Nếu nghi ngờ người khác đã lén lắp thiết bị GPS để theo dõi xe của mình, bạn có thể sử dụng các biện pháp phát hiện sau để ngăn chặn. 

  • Giải pháp đơn giản và nhanh chóng là các tài xế nên mang ô tô đến cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị theo dõi GPS và nhờ các kỹ thuật viên xác định xem có thiết bị theo dõi hay không. Với kiến ​​thức và phương pháp  nghiệp vụ, họ sẽ có thể kiểm tra xem xe của bạn có bị gắn theo dõi và tiến hành tháo thiết bị.

  • Nếu có thể, hãy sử dụng máy dò tìm định vị ô tô, camera quay lén hành trình. Các bạn có thể tìm và mua thiết bị dò tìm trên các trang web uy tín. 

  • Quan sát kỹ xung quanh xe ô tô bằng mắt thường và kiểm tra mọi ngóc ngách trên xe.

Tắt định vị khi bị kẻ xấu lắp đặt lén

Tắt định vị khi bị kẻ xấu lắp đặt lén

Tóm lại, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách xử lý chính xác cho các tình huống báo động khác nhau. Vì vậy, bạn không nên tắt định vị tự động hoặc vô hiệu hóa chúng mà hãy làm theo giải pháp trên.

Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tắt định vị trên xe ô tô hay nói cách khác là vô hiệu hóa định vị GPS. Vì đây là yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, chúng tôi không nghĩ rằng người dùng cần phải tìm cách tắt tính năng theo dõi trong ô tô mà cần áp dụng các giải pháp nêu trên. 




 

 
social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.