Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Kiến thức định vị

Thiết bị định vị ô tô không dây là gì? Nên mua loại nào TỐT NHẤT?

Ngày đăng : 30-05-2022 Lượt xem : 308

Ô tô chắc chắn là tài sản có giá trị lớn và có giá trị không chỉ đối với một gia đình mà ngay cả tổ chức hay doanh nghiệp cũng vậy. Để bảo vệ cho khối tài sản này của chúng ta luôn được an toàn trong mọi hoàn cảnh thì việc lắp đặt thiết bị theo dõi là vô cùng quan trọng trong đó phải kể đến định vị ô tô.

Có 2 loại định vị dành cho ô tô để khách hàng lựa chọn đó là định vị có dây và định vị không dây (định vị dùng pin). Mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm riêng và trong bài viết này của Vcomcar, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thông tin về định vị ô tô không dây.

Định vị ô tô không dây dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Định vị ô tô không dây dễ dàng lắp đặt và sử dụng

1. Thiết bị định vị ô tô không dây là gì?

Định vị ô tô không dây là thiết bị có gắn chip GPS với chức năng nhận, truyền tín hiệu từ vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất. Từ đó, chúng ta có thể trực tiếp xem được các thông tin về hành trình di chuyển của xe. Loại định vị này được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xây dựng cũng như thiết kế, vận hành và quản lý. 

Để giúp cho định vị không dây hoạt động thì chúng ta cần phải sử dụng pin. Và chúng được gắn vào xe thông qua hệ thống nam châm. Pin sử dụng trong định vị là pin sạc.

2. Nguyên lý hoạt động

Định vị ô tô không dây hoạt động vô cùng đơn giản, chỉ cần bật nguồn lên là xong. Chúng ta có thể gắn thiết bị này vào bất cứ vị trí nào trong xe của mình. Lúc này, hệ thống GPS sẽ hoạt động và xác định vị trí xe của chúng ta được định vị.

Các vệ tinh sẽ làm nhiệm vụ truyền tín hiệu về thiết bị định vị. Người dùng nhận được tín hiệu thông qua máy tính, máy tính bảng hay điện thoại và theo dõi một cách dễ dàng..

Chỉ cần lắp đặt ở bất cứ vị trí nào trên xe, bật nguồn là có thể sử dụng được

Chỉ cần lắp đặt ở bất cứ vị trí nào trên xe, bật nguồn là có thể sử dụng được

3. Ưu, nhược điểm của thiết bị

Các loại định vị ô tô không dây được lựa chọn nhiều hơn thiết bị có dây nhờ vào ưu điểm mà chúng đang sở hữu. Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng thể thì thiết bị này cũng vẫn còn chút hạn chế. Cụ thể như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

3.1. Ưu điểm

  • Các thiết bị định vị không dây có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ.

  • Vị trí lắp thiết bị rất linh hoạt, chúng ta có thể gắn vào bất cứ đâu trên xe nhờ hệ thống nam châm giúp bảo mật thông tin dễ dàng hơn.

  • Có thể kiểm soát được mọi tín hiệu truyền của thiết bị. Đồng thời, hạn chế được tình trạng nhiễu sóng trong quá trình hoạt động.

  • Cài đặt ứng dụng trên thiết bị điện tử một cách miễn phí, tiết kiệm chi phí lắp đặt thiết bị.

3.2. Nhược điểm

  • Nhược điểm lớn nhất mà định vụ không dây gặp phải hiện nay đó là chúng chỉ cho người dùng biết về vị trí cuối cùng mà xe vừa đi qua chứ không thể định vị trực tiếp hành trình của chuyến đi.

  • Người dùng phải thường xuyên sạc hoặc thay pin vì nguồn không được kết nối với hệ thống điện trên xe.

  • Tín hiệu có thể bị gián đoạn nếu đang dùng mà thiết bị hết pin.

  • Giá thành của thiết bị cao hơn so với loại có dây.

Định vị ô tô không dây kết nối với điện thoại thông minh của người dùng

Định vị ô tô không dây kết nối với điện thoại thông minh của người dùng

4. Lợi ích khi sử dụng 

Từ những ưu điểm trên có thể thấy thiết bị định vị ô tô không dây mang lại khá nhiều lợi ích đối với người dùng đó là:

4.1. Quản lý hoạt động của ô tô

Đây chắc chắn là điều mà chúng ta quan tâm khi lựa chọn một thiết bị định vị phải không nào. Thông qua thiết bị này, chủ nhân có thể theo dõi được hướng di chuyển tốc độ, vị trí, đi đến đâu của xe. Thậm chí là tổng số km mà xe đã đi thông qua thiết bị kết nối.

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp vận tải, nhờ thiết bị định vị không dây, chúng ta sẽ giúp kiểm soát số lượng xe và hoạt động của các xe ngay tại văn phòng của mình. Vừa tiết kiệm nhân sự, chi phí và cả công sức làm việc thì chẳng có lý do gì mà không lựa chọn đúng không nào?

Xem thêm:

Cập nhật bảng giá định vị ô tô hiện nay.

Các loại định vị ô tô siêu nhỏ theo dõi chính xác.

Thiết bị định vị xe ô tô nào tốt?

4.2. Chống trộm cắp xe

Hiện tượng trộm cắp xe ô tô ngày càng tinh vi và phổ biến hơn. Chính vì thế, việc để xe ngoài đường mà không có chỗ gửi xe và trông coi cũng khá nguy hiểm đấy. Nhưng khi chúng ta lắp đặt định vị ô tô không dây thì mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết trong nháy mắt. 

Lý do là bởi trên thiết bị này có trang bị thêm rất nhiều chức năng khác nhau trong đó có cảnh báo, chống trộm. Khi có bất cứ sự tác động nào đối với xe của chúng ta còi chống trộm ô tô cũng sẽ hoạt động. Đồng thời, thiết bị sẽ gọi điện hoặc gửi tin nhắn cho chủ xe để nắm bắt tình hình. Nếu bị mất, chúng ta sẽ xác định được vị trí của xe và tìm kiếm dễ dàng hơn.

4.3. Lưu và xem lại hành trình xe đã di chuyển 

Khi bạn lắp đặt định vị ô tô không dây, mọi thông tin có liên quan đến lịch trình di chuyển của xe sẽ được lưu lại và bạn có thể xem lại lịch sử trong ngày, tuần hoặc tháng. Thậm chí có thiết bị bộ nhớ lớn có thể lưu trữ dữ liệu lên tới 1 năm. 

Đảm bảo an toàn cho xe một cách tốt nhất

Đảm bảo an toàn cho xe một cách tốt nhất

4.4. Hạn chế tình trạng xe vi phạm luật

Không phải đoạn đường nào, hành trình nào cũng quen thuộc với chúng ta. Và khi bạn di chuyển trên cung đường mới thì rất có thể sẽ đi nhầm vào vùng cấm và di chuyển trái phép. Như vậy, thiết bị sẽ rung để cảnh báo khi xe của chúng ta chạy quá tốc độ, lấn làn hay đi vào đường 1 chiều. Như vậy thì lái xe sẽ xử lý tình huống nhanh hơn.

4.5.Kiểm soát thời gian hoạt động

Nhờ định vị ô tô qua điện thoại, chủ xe sẽ biết được xe mình đang ở đâu, đi đến đâu và đi trong thời gian bao lâu. Lợi ích này chắc chắn sẽ khiến chủ các doanh nghiệp vận tại rất ưng ý đấy. Hoặc trong trường hợp chúng ta có người khác mượn xe cũng không phải quá lo lắng.

4.6. Chỉ đường chính xác nhất

Định vị ô tô không dây cũng sẽ như một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình của bạn. Bởi khi đi đến một cung đường mới, chúng sẽ chỉ đường một cách chính xác nhất thông qua hệ thống định vị hiện đại trên xe.

4.7. Cảnh báo lái xe an toàn

Bạn lái xe khoảng 4 tiếng sẽ cần phải nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục hành trình và trong 1 ngày thì không nên lái quá 10 tiếng. Nếu vượt quá thời gian này, hệ thống ũng sẽ cảnh báo để tài xế biết và nghỉ ngơi, hạn chế mất an toàn trong quá trình lái xe.

5. Thao tác hướng dẫn xem định vị qua điện thoại

Để theo dõi hành trình di chuyển của xe thông qua thiết bị định vị thì chắc chắn chúng ta cần phải cài đặt ứng dụng trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của mình rồi. Các bước để tiến hành cài đặt vào thao tác theo dõi hành trình của ô tô trên các thiết bị này như sau:

Bước 1: Truy cập trang web giám sát xe của thiết bị để tải ứng dụng về máy sau đó cài đặt.

Bước 2: Mở phần mềm giám sát trực tuyến lên và thực hiện đăng nhập bằng cách nhập mật khẩu và tên đăng nhập. Những thông tin này cần phải được nhập một cách chính xác và đầy đủ. Nếu xảy ra lỗi thì kiểm tra kết nối mạng hoặc thông tin đăng nhập xem đã chính xác chưa. Nếu mọi thứ đã chính xác mà vẫn không đăng nhập được thì bạn gọi lên tổng đài chăm sóc cho khách hàng của đơn vị để được hỗ trợ.

Bước 3: Bắt đầu xem được định vị ô tô trực tuyến bằng cách chọn vào xe mà chúng ta muốn xem. Các thông tin có liên quan sẽ hiện ra bao gồm: Sở GTVT quản lý, biển số xe, doanh nghiệp, loại hình vận tải, thời gian lái xe, địa chỉ, thời gian dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục, số lần dừng đỗ, tổng thời gian lái xe. 

Cách cài đặt và xem thông tin trên điện thoại

Cách cài đặt và xem thông tin trên điện thoại

Xem thêm:

Cách Cài định vị ô tô vào điện thoại

Cách cài định vị ô tô vào điện thoại iphone

Cách cài định vị ô tô vào điện thoại android

Thiết bị định vị ô tô không dây sẽ phù hợp với các phương tiện cá nhân và xe vận tải nhỏ. Nếu bạn đang có nhu cầu thì tham khảo ngay nhé. 

 
social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.