Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Gara ô tô: Những LƯU Ý QUAN TRỌNG cần biết trước khi mở xưởng

Ngày đăng : 06-10-2021 Lượt xem : 2180

Gara ô tô: Những LƯU Ý QUAN TRỌNG cần biết trước khi mở xưởng

Gara ô tô ngày nay “mọc” lên như nấm trước nhu cầu lớn từ thị trường. Số lượng người sử dụng ô tô tăng cao trong những năm gần đây khiến các dịch vụ đi kèm cùng phát triển. Không chỉ tại các tỉnh thành phố lớn, tại càng vùng nông thôn mới cũng có nhiều trung tâm sửa xe lớn. Vậy nếu có ý định mở gara thì bạn cần chú ý đến những yếu tố nào? Cùng vcomcar tìm hiểu ngay nhé.

Xem nhanh [hide]

1. Gara ô tô và những nét cơ bản nhất bạn cần nắm rõ

1.1. Gara ô tô là gì?

1.2. Gara ô tô cung cấp cho khách hàng những loại hình dịch vụ nào?

1.2.1. Sửa chữa xe khi gặp sự cố, va chạm

1.2.2. Chăm sóc làm đẹp cho xe

1.2.3. Bảo dưỡng động cơ

1.2.4. Hỗ trợ cứu hộ

1.2.5. Hỗ trợ cung cấp phụ tùng và các thiết bị liên quan

2. Những lưu ý quan trọng khi mở gara ô tô

2.1. Đảm bảo về vốn hoạt động

2.2. Phân tích, lựa chọn mặt bằng

2.3. Xây dựng đội ngũ kỹ sư ô tô

2.4. Có kỹ năng điều hành, quản lý

2.5. Tạo dựng mối quan hệ

2.6. Đảm bảo về số lượng, chất lượng thiết bị phụ tùng

2.7. Có chiến lược phát triển chính xác

 

1. Gara ô tô và những nét cơ bản nhất bạn cần nắm rõ

Ngày nay, nhiều người lựa chọn mở gara ô tô để theo kịp xu thế thị trường. Mỗi năm, số lượng người dùng xe ô tô tăng nhanh đến chóng mắt. Điều này dẫn đến nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe có ở khắp mọi nơi.

Bởi vậy, xây dựng gara ô tô trở thành lĩnh vực dễ mang lại nhiều lợi nhuận. Vậy nhưng trước khi thực hiện, liệu bạn đã hiểu rõ hết về chúng?

Xem thêm:

Các địa chỉ rửa xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp Hà Nội.

999+ gara ô tô gần đây, lưu lại khi cần nhé.

 

Gara ô tô và những nét cơ bản nhất bạn cần nắm rõ

Gara ô tô và những nét cơ bản nhất bạn cần nắm rõ

1.1. Gara ô tô là gì?

Gara ô tô, tưởng không xa lạ nhưng lại không nhiều người biết hết về chúng. Nhiều người thường hiểu đơn giản đây là nơi để sửa chữa hoặc làm sạch xe.

Vậy nhưng, chức năng của một gara chuyên nghiệp còn nhiều hơn thế. Nếu muốn mở gara ô tô để kinh doanh, thì việc hiểu rõ bản chất của mô hình này là cực kỳ cần thiết.

Gara, tên tiếng anh là garage. Đây là một nơi được xây dựng trên không gian tương đối rộng rãi, được dùng để sửa chữa, bảo dưỡng và thực hiện nhiều dịch vụ khác liên quan đến ô tô.

Đây có thể được xem là spa dành riêng cho các loại xe ô tô vận tải. Những khách hàng cần cải tiến, kiểm tra hay cứu trợ xe đều có thể liên hệ với những gara ô tô xung quanh.

Gara ô tô ngày càng phát triển và mở rộng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. Điều này đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng xe lưu thông trên đường.

Với những người muốn vận hành gara ô tô, bạn cần biết một một gara tiêu chuẩn cần đáp ứng tốt những loại hình dịch vụ nào.

Xem thêm:

Có nên học công nghệ kỹ thuật ô tô ?

Các địa chỉ vá lốp ô tô nhanh, uy tín nhất Hà Nội.

 

Gara ô tô là gì?

Gara ô tô là gì?

Càng tìm hiểu bạn sẽ thấy các gara hiện nay đều có rất nhiều phân loại dịch vụ. Và chúng đều có một bộ phận chuyên trách riêng, đảm bảo về hiệu quả, chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng.

1.2. Gara ô tô cung cấp cho khách hàng những loại hình dịch vụ nào?

Yếu tố thu hút và khẳng định giá trị của những gara ô tô hiện nay chính là ở chất lượng dịch vụ. Một gara có thể không to lớn hay quá hiện đại nhưng nếu dịch vụ đa dạng và tốt thì đều được khách hàng ưu tiên hơn.

Đây cũng là điều mà các chủ xưởng gara phải đảm bảo tốt nếu muốn phát triển và duy trì hoạt động ổn định.

Theo đó, một gara ô tô chất lượng, hài lòng mọi khách hàng thì cần có những loại hình dịch vụ cơ bản là:

1.2.1. Sửa chữa xe khi gặp sự cố, va chạm

Sửa chữa là dịch vụ trọng yếu và phổ biến nhất ở các xưởng gara hiện nay. So với xe máy, xe đẹp thì các vấn đề của xe ô tô thường phức tạp hơn nhiều.

Một số vấn đề nhỏ thường gặp ở xe có thể là đèn bị vỡ, hỏng, bánh xe xịt lốp hay một số vấn đề nhỏ như tay cầm, cửa kính, …

Tuy nhiên với những xe gặp tai nạn, va chạm thì vấn đề sẽ có phần nghiêm trọng hơn.

 

Sửa chữa xe khi gặp sự cố, va chạm

Sửa chữa xe khi gặp sự cố, va chạm

Tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông gây ra bởi xe hơi là vô cùng lớn. Không chỉ tổn thất về bề ngoài, động cơ bên trong của xe cũng bị ảnh hưởng.

Chúng khiến xe không thể vận hành được những chức năng vốn có và cản trở nhu cầu sử dụng của người dùng. Nhiệm vụ của các gara ô tô lúc này chính là “bắt bệnh” và nhanh chóng chữa trị.

Nhiều trường hợp, xe đang đi bỗng dưng chết máy hoặc không thể sử dụng được một số chức năng nhất định. Khi gặp sự cố này, rất khó để bạn có thể tự xử lý một mình.

Chưa kể, bạn có thể chữa “lợn lành thành lợn què” khi mày mò học theo hướng dẫn trên mạng. Vậy nên lựa chọn tốt nhất vẫn là sử dụng dịch vụ sửa chữa tại các gara ô tô uy tín hiện nay.

1.2.2. Chăm sóc làm đẹp cho xe

Thời gian sử dụng lâu sẽ có thể bị xước, xỉn màu làm vẻ đẹp giảm đi trông thấy. Chưa kể nếu thường xuyên chuyển trong điều kiện khắc nghiệt vì vẻ đẹp của xe cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là phần vỏ.

Đây không chỉ là bộ phận tạo nên tính thẩm mỹ cho xe mà còn giúp bảo vệ tốt động cơ và những thiết bị bên trong.

Chăm sóc, làm đẹp cho xe tại các gara ô tô là một dịch vụ cực kỳ hot. Thông thường, khách hàng sẽ đến để vệ sinh xe khỏi bụi bẩn, bùn đất hay những vết vẩn bám lên trong quá trình di chuyển.

Nếu xe bị xước, trầy tróc quá nhiều, khách hàng sẽ có nhu cầu sơn phủ hoặc cải thiện lại vỏ xe. Thông qua việc gò, hàn và làm đồng thân vỏ, xe sẽ đẹp và bền bỉ hơn rất nhiều.

 

Chăm sóc làm đẹp cho xe

Chăm sóc làm đẹp cho xe

Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời nhiều phương pháp làm sạch mới. Theo đó, một số dịch vụ nổi bật mà bạn có thể dùng cho xế yêu của mình là:

  • Phủ nano bảo vệ vỏ xe. Bằng cách này, một lớp pha lê sẽ được tạo ra nhằm giúp bề mặt sơn liên kết được chắc chắn hơn.

  • Sơn phủ gầm cho xe, phủ nano trên kính hoặc dán tấm phim cách nhiệt

  • Vệ sinh và làm khô xe cả bên ngoài lẫn nội thất bên trong, khử khuẩn, sát trùng

  • Thực hiện thông xúc kim phun và tẩy các chất cặn tích tụ trong buồng đốt

1.2.3. Bảo dưỡng động cơ

Giống như các phương tiện khác, ô tô cũng cần bảo dưỡng định kỳ. Thời gian di chuyển lâu đều gây ra những tổn hại nhất định đến các bộ phận. Với mỗi hãng xe đều có những quy định thời gian về việc bảo dưỡng xe định kỳ.

Do đó, các gara ô tô cũng cần phải đáp ứng dịch vụ này trước số lượng xe cần bảo dưỡng đang tăng lên không ngừng hiện nay.

Các hãng xe đều phải đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho người mua. Theo định kỳ, khách hàng thường sẽ đến bảo dưỡng tại những showroom của các hãng xe đó.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, nhiều người lại lựa chọn đến những gara ô tô vì gần hoặc giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

 

Bảo dưỡng động cơ là một dịch vụ được nhiều người sử dụng

Bảo dưỡng động cơ là một dịch vụ được nhiều người sử dụng

Thời gian gần đây, dịch vụ bảo dưỡng tại những gara ô tô phát triển cực mạnh mẽ. Do đó, đây cũng là một loại hình mà các chủ xưởng chú trọng và tập trung đầu tư.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể đem xe bảo dưỡng tại gara mà không cần trực tiếp đến hãng mà vẫn an tâm về chất lượng. Đặc biệt, xét về chi phí, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tương đối đấy.

1.2.4. Hỗ trợ cứu hộ

Sẽ ra sao nếu xe đang đi trên đường nhưng tự dưng gặp sự cố? Và xung quanh thì không có nơi nào để bạn có thể sửa chữa?

Đây là tình huống mà không ai mong muốn gặp phải vì không biết phải xử lý ra sao. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm nhờ dịch vụ cứu hộ của các gara ô tô.

Theo đó, khi truy cập trên Google Map, bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ các xưởng gara xung quanh khu vực mình.

Theo đó, chỉ cần gọi hotline, ngay lập tức xưởng sẽ điều động thiết bị đến giúp bạn vận chuyển xe về gara để kiểm tra. Dịch vụ này ra đời đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, giúp khách hàng an tâm lái xe trên mọi nẻo đường.

 

Hỗ trợ cứu hộ cho các phương tiện gặp sự cố tại nơi vắng vẻ

Hỗ trợ cứu hộ cho các phương tiện gặp sự cố tại nơi vắng vẻ

Bên cạnh đó, trong trường hợp xe gặp lỗi không nghiêm trọng, gara sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn từng bước khắc phục.

Tùy vào tình huống sẽ có những phương pháp xử lý phù hợp, an toàn và ít tốn kém nhất. Những gara uy tín, chất lượng sẽ luôn có những dịch vụ cứu hộ tốt nhất dành cho khách hàng.

1.2.5. Cung cấp phụ tùng và các thiết bị liên quan

Thay thế linh kiện, phụ tùng xe ô tô không phải là một dịch vụ quá xa lạ. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của khách hàng chính là bị thay những sản phẩm không chính hãng, kém uy tín.

Hiểu được điều đó, các gara ô tô luôn phải đảm bảo chất lượng thiết bị để có được lòng tin của khách hàng.

Khi tìm đến những gara ô tô uy tín, bạn có thể tìm thấy mọi linh kiện chính hãng. Từ những thương hiệu ngoại nhập cho đến nội địa thi các gara lớn đều đó.

Vậy nên không cần vất vả đến xưởng chính hãng, bạn vẫn có thể thay thế phụ tùng và nâng cấp xe cực xịn sò.

 

Hỗ trợ cung cấp phụ tùng và các thiết bị liên quan

Hỗ trợ cung cấp phụ tùng và các thiết bị liên quan

Những dịch vụ cơ bản trên là luôn cần có tại các xưởng gara ô tô hiện nay. Vậy nhưng như vậy là chưa đủ để bạn có thể hoạt động ổn định khi muốn mở gara.

Bên cạnh đó, có rất nhiều điều lưu ý cần quan tâm mà những người nung nấu ý định mở gara ô tô cần biết.

2. Những lưu ý quan trọng khi mở gara ô tô

Gara ô tô phát triển mạnh cũng dẫn đến tính cạnh tranh cao. Bên cạnh dịch vụ đầy đủ hay đa dạng thì còn có nhiều yếu tố khác quyết định đến sự phát triển của gara.

Cụ thể, những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi bạn có ý định mở gara ô tô là:

2.1. Đảm bảo về vốn hoạt động

Điều cơ bản và quan trọng nhất trước khi mở gara chính là phải đảm bảo về vốn. Ước tính, con số tối thiểu khi xây dựng gara mà bạn cần có là khoảng 1 tỷ đồng. Đây là chi phí đủ để trang bị vật tư, cơ sở vật chất và mặt bằng hoạt động của gara.

Tuy nhiên con số thực tế sẽ lớn hơn khá nhiều vì không phải gara ô tô nào khi mới mở đều sẽ thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, các khoản phí khác mà bạn cần đảm bảo chính là lương của kỹ thuật viên, phí duy trì hoạt động trong của gara trong tối thiểu ít nhất là 3 tháng.

Khi quyết định kinh doanh, bạn cần chuẩn bị tâm lý vì lượng khách trong thời gian đầu sẽ khá ít. Điều này khiến doanh số của bạn sẽ lỗ, chưa kể đến việc hòa vốn. 

 

Những lưu ý quan trọng khi mở gara ô tô

Những lưu ý quan trọng khi mở gara ô tô

Việc đảm bảo về vốn sẽ giúp bạn duy trì được hoạt động ổn định của gara ô tô. Theo tính toán khoản phí cần có khi mở gara là rất lớn.

Chỉ khi chắc chắn về vốn thì mới có thể tính đến những hoạt động khác. Vậy nên trước khi quyết định mở gara, bạn cần lưu ý về yếu tố này đầu tiên nhé.

2.2. Phân tích, lựa chọn mặt bằng

Một lưu ý tiếp theo khi mở gara ô tô mà bạn cần quan tâm chính là mặt bằng. Vì ô tô là phương tiện lớn nên khi sửa chữa, bảo dưỡng hay vệ sinh cũng cần một không gian đủ rộng.

Mặt bằng xây dựng xưởng tối thiểu phải có diện tích 300m2, đảm bảo về khu vực đỗ xe cũng như trang bị các linh kiện, phụ tùng và máy móc khác.

Mặt bằng mở gara không nên nằm ở những nơi quá vắng vẻ. Nơi có ít người đi qua đồng nghĩa với việc xe cộ qua lại ít.

Do đó, bạn nên cân nhắc các vị trí mặt đường, gần các tuyến đường trọng điểm, trong thành phố hoặc các thị trấn, nơi đông đúng người. Nhờ vậy khi khách hàng gặp trục trặc về phương tiện, họ sẽ tìm ngay đến bạn.

Mặt bằng gara ô tô có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì chúng quyết định đến tài nguyên khách hàng của gara. Để khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ của gara thì mặt bằng phải ở nơi dễ thấy, dễ di chuyển và đông đúc người qua lại.

Theo các chuyên gia, số lượng khách hàng nhiều hay ít phụ thuộc đến 60% vị trí của mặt bằng gara.

Xem thêm:

Có nên học nghề sửa chữa ô tô.

Phân tích, lựa chọn mặt bằng mở gara ô tô

Phân tích, lựa chọn mặt bằng mở gara ô tô

2.3. Xây dựng đội ngũ kỹ sư ô tô

Muốn dịch vụ tốt thì chính những người thực hiện phải có chuyên môn và trình độ. Do đó, khi mở gara, bạn cần đảm bảo tìm được những kỹ sư ô tô có trình độ tốt.

Để làm được điều này thì bản thân bạn cũng cần có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Dịch vụ tốt sẽ có được niềm tin từ khách hàng và khiến họ sẵn sàng quay lại. Xưởng một hoạt động lâu dài, ổn định thì chất lượng dịch vụ phải không ngừng được hoàn thiện là nâng cao.

Vậy nên xây dựng đội ngũ kỹ sư tốt, nhiệt tình, cẩn thận và chuyên nghiệp được xem là chiếc chìa khóa cốt lõi.

2.4. Có kỹ năng điều hành, quản lý

Với những xưởng gara nhỏ, chỉ có vài người thì vấn đề quản lý không quá phức tạp. Tuy nhiên nếu ở quy mô lớn hơn thì đòi hỏi các chủ gara phải có kỹ năng điều hành và quản lý tốt.

Đây là điều mà rất nhiều người mở gara ô tô còn thiếu hiện nay. Vì thế mà dẫn đến tình trạng công việc tại các bộ phận không đảm bảo, mâu thuẫn giữa nhân viên, ....

Trước khi mở gara ô tô, bạn nên dành thời gian nghiên cứu lại bộ máy hoạt động của toàn gara. Theo đó, các dịch vụ cần được phân ban rõ ràng, quy định về tác phong, thái độ làm việc của nhân viên, quy định về thưởng phạt rõ ràng, minh bạch, …

Quá trình quản lý theo phương châm “lạt mềm buộc chặt”, không gây áp lực lên nhân viên.

 

Có kỹ năng điều hành, quản lý kỹ sư ô tô

Có kỹ năng điều hành, quản lý kỹ sư ô tô

Một người chủ có kỹ năng quản lý tốt sẽ dẫn dắt được nhân viên đi xa và đi sâu hơn. Dễ thấy, những xưởng gara ô tô lớn hiện nay đều được quản lý một cách rất bài bản, quy chỉnh.

Vậy nên nếu muốn mở gara, bạn không nên bỏ qua lưu ý quan trọng này nhé.

2.5. Tạo dựng mối quan hệ

Thời gian đầu lượng khách hàng đến gara là khá ít. Lúc này, bạn cần tận dụng các mối quan hệ để giới thiệu gara ô tô đến nhiều người hơn.

Truyền thông bằng hình thức truyền miệng sẽ đem lại hiệu quả cực tốt vì dễ có lòng tin của mọi người hơn.

Và nếu bạn đáp ứng tốt nhu cầu từ phía khách hàng, chắc chắn họ sẽ giới thiệu cho nhiều người hơn nữa.

2.6. Đảm bảo về số lượng, chất lượng thiết bị phụ tùng

Tâm lý chung của khách hàng khi đến gara ô tô chính là không an tâm về chất lượng các phụ tùng linh kiện. Do đó, đây là một trong những vấn đề bạn cần đặc biệt lưu ý.

Những phụ tùng được nhập phải đảm bảo là hàng chính hãng, có giấy tờ hóa đơn đầy đủ. Đây là cơ sở để khách hàng thực sự tin tưởng và lựa chọn gắn bó với gara lâu dài sau này.

 

Đảm bảo về số lượng, chất lượng thiết bị phụ tùng

Đảm bảo về số lượng, chất lượng thiết bị phụ tùng

2.7. Có chiến lược phát triển chính xác

Không chỉ riêng việc mở gara ô tô mà bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải có chiến lược phát triển.

Theo đó, khi mở gara ô tô, bạn cần phải xác định xem: Hình thức hoạt động chủ yếu của gara? Các chương trình khuyến mãi, tri ân? Cách đào tạo đội ngũ kỹ sư?, …

Khi có chiến lược rõ ràng, mọi hoạt động sẽ trơn tru và mang lại kết quả tốt hơn rất nhiều đấy.

Mở gara ô tô là một chuyện lớn nên có rất nhiều vấn đề cần lưu ý.

 

Cùng với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm hiểu thêm một số thông tin khác về xe ô tô tại https://vcomcar.vn/ để có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất trước khi thực hiện nhé.

 
social
0/5 (1 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.