Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Kiến thức định vị

Định vị xe ô tô thường gắn ở đâu khó bị phát hiện?

Ngày đăng : 10-01-2023 Lượt xem : 3228

Định vị dành cho xe ô tô là một thiết bị bắt buộc mà chủ xe cần phải lắp cho xe kinh doanh vận tải, xe tải, xe ô tô. Nên thiết bị này thường không cần lắp ở những vị trí kín đáo mà thường được gắn ở những nơi thoáng để thu phát sóng tốt hơn. Vậy định vị xe ô tô thường gắn ở đâu? Có những loại định vị GPS dành cho ô tô nào? Hãy cùng Vcomcar giải đáp trong bài viết dưới

1. Các loại thiết bị định vị GPS dành cho xe ô tô

Hiện nay có hai loại định vị xe ô tô chính, đó là định vị không dây và định vị có dây. Cả hai thiết bị định vị này đều xác định vị trí xe ô tô thông qua GPS toàn cầu. Điểm khác biệt giữa hai loại này là cách lắp đặt và kết nối với ô tô.

1.1. Định vị xe ô tô có dây

Đây là thiết bị định vị GPS sử dụng nguồn điện ắc quy trên ô tô và kết nối với xe thông qua kết nối dây dẫn. Tương tự như camera hành trình, các dòng định vị có dây gắn cho ô tô sử dụng nguồn điện liên tục khi thiết bị ghi hình hoặc cập nhật vị trí.

Ưu điểm nổi bật của thiết bị GPS có dây là hoạt động ổn định vì dùng trực tiếp nguồn điện trên ô tô. Trong tình huống nguồn điện xe bị ngắt thì định vị có dây ô tô vẫn hoạt động bằng pin dự phòng. 

Nhược điểm của thiết bị định vị này là cần lắp đặt. Đặc biệt do kết nối với xe qua dây dẫn nên khu vực gắn thiết bị nếu ở vị trí quen thuộc, dễ nhận biết thì sẽ dễ bị gỡ ra bởi những tên trộm xe chuyên nghiệp.

Định vị GPS dành cho ô tô có dây

Định vị GPS dành cho ô tô có dây

1.2. Định vị xe ô tô không dây

Định vị không dây dành cho xe ô tô là loại thiết bị GPS hoạt động bằng pin và được gắn vào xe ô tô bằng nam châm.

Ưu điểm của thiết bị không dây là thiết kế nhỏ gọn, có thể giấu kín ở mọi vị trí và lắp đặt nhanh chóng. 

Nhược điểm là định vị GPS sử dụng pin nên cần thường xuyên thay pin và kiểm tra định kỳ.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn định vị xe ô tô không dây hay có dây. Thông thường, định vị có dây sẽ thích hợp với các xe vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, xe doanh nghiệp,.. Còn thiết bị GPS không dây sẽ phù hợp với xe chuyển hàng hóa giá trị cao, xe cá nhân, xe cho thuê tự lái hay xe phục vụ công tác điều tra, theo dõi,..

Xem thêm:

Cách tìm thiết bị định vị trên xe ô tô nhanh chóng.

Cách vô hiệu hoá định vị ô tô đơn giản.

Xem định vị xe ô tô nhanh chóng qua điện thoại.

2. Thiết bị định vị xe ô tô thường được gắn phổ biến ở đâu?

Để biết được định vị xe ô tô thường gắn ở đâu thì trước tiên bạn cần lựa chọn 1 thiết bị định vị phù hợp. Hãy lựa chọn những loại định vị chống thấm nước và có thiết kế nhỏ gọn và đặc biệt có thể chống chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. 

Vị trí lắp định vị ô tô thường gặp là lắp gần tài xế, lắp ở hộp phía trước xe hoặc gần ghế phụ lái, ghế tài xế.  

Những vị trí gần nguồn điện của ô tô, chẳng hạn như phía trước xe, ắc quy, ổ khóa,.. lắp đặt thiết bị định vị ở đây sẽ an toàn, không bị tác động hay gây mất mỹ quan.

 Lắp thiết bị GPS dưới kính chắn gió phía sau và phía trước bởi 2 vị trí này được rất ít người chú ý đến, bởi đây thường là nơi để những vật dụng cá nhân, để đồ.

Bên cạnh đó, tùy vào mục đích lắp đặt thiết bị GPS mà sẽ có sự lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp nhất.

Nếu lắp định vị GPS xe ô tô nhằm mục đích theo dõi thì lựa chọn những vị trí khó phát hiện, kín đáo

Nếu lắp định vị GPS xe ô tô để quản lý và giám sát thì nên lắp tại những khu vực gần lái xe và dễ quan sát để tiện thu phát sóng, quẹt thẻ lái xe và định vị vị trí chính xác nhất.

Nên gắn định vị xe ô tô ở vị trí nào?

Nên gắn định vị xe ô tô ở vị trí nào?

3. Tự gắn định vị xe ô tô có nên không?

Có khá nhiều khách hàng thắc mắc rằng có nên tự lắp thiết bị định vị xe ô tô tại nhà hay không? Câu trả lời là bạn không nên bởi việc tự lắp định vị sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là đối với những khách hàng không rành về điện. Đôi khi chỉ cần sai 1 lỗi nhỏ cũng có thể dẫn đến sự cố gây mất an toàn.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp thiết bị định vị uy tín để được hỗ trợ lắp đặt miễn phí. Hoặc có thể mua định vị xe ô tô, sau đó mang ra các trung tâm, salon xe ô tô để nhờ lắp đặt.

Trong trường hợp bạn lựa chọn định vị xe ô tô không dây, dòng định vị sạc pin không cần lắp đặt thì bạn có thể tự lắp đặt và yên tâm sử dụng. Theo đó, chỉ cần sạc đầy pin sau khi sử dụng liên tục 15 ngày.

Xem thêm:

Các loại định vị ô tô giá rẻ tốt hiện nay.

Các loại định vị ô tô siêu nhỏ theo dõi chính xác.

Đại lý định vị ô tô - mua định vị giá sỉ ở đâu?

4. Một số lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt định vị ô tô

Với những thông tin, chắc hẳn bạn đã xác định được nên gắn thiết bị định vị xe ô tô ở khu vực nào cho tốt nhất. Tuy nhiên trước khi lựa chọn vị trí, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây để có được khu vực gắn thiết bị GPS phù hợp.

Dù bạn có gắn thiết bị định vị xe ô tô ở vị trí nào thì cũng cần bảo đảm rằng ăng ten của thiết bị không bị những vật khác cản trở. Điều này sẽ giúp cho GPS được hoạt động tốt và đưa ra kết quả chuẩn xác nhất.

Ví dụ: nếu bạn gắn thiết bị định vị ở gầm xe ô tô thì hãy chọn khu vực gần mép và hướng ăng ten xuống dưới. Hoặc nếu dấu thiết bị dưới bảng điều khiển thì không nên để bộ phận nào của xe ô tô che mất tín hiệu phát sóng của định vị.

Khi lựa chọn nơi gắn định vị ô tô cũng cần lưu ý đến nhiệt độ. Bởi những vị trí có nhiệt độ cao như cản trước, mui xe sẽ khiến cho thiết bị của bạn nhanh hỏng các bộ phận truyền tín hiệu bên trong.

Một khu vực bạn nên hạn chế gắn định vị, đó là giữa các ghế xe, bởi đây là vị trí dễ bị người khác nhìn thấy nhất.

Cần lưu ý những gì khi lắp đặt định vị xe ô tô?

Cần lưu ý những gì khi lắp đặt định vị xe ô tô?

5. Hướng dẫn cách lắp đặt định vị GPS dành cho xe ô tô đơn giản

5.1. Bước 1: Chọn định vị ô tô

Trước khi gắn định vị GPS ô tô, bạn nên lựa chọn thiết bị chính hãng và chất lượng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại định vị ô tô cơ bản là không dây (chạy bằng pin) và loại có dây (chạy bằng điện xe ô tô). Tùy vào mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn thiết bị định vị phù hợp.

Lựa chọn thiết bị GPS xe ô tô phù hợp nhu cầu sử dụng

Lựa chọn thiết bị GPS xe ô tô phù hợp nhu cầu sử dụng

5.2. Bước 2: Lắp sim

Sau khi lựa chọn thiết bị GPS, bạn hãy kiểm tra sim điện thoại đã đăng ký gói cước mạng 3G hoặc 4G chưa. Sau đó thực hiện gắn thẻ sim vào thiết bị theo dõi ô tô. 

5.3. Bước 3: Chuẩn bị định vị 

Đối với định vị có đây, kết nối thiết bị GPS dựa vào nguồn điện của xe. Bạn cần đọc hướng dẫn lắp đặt thật cẩn thận để quá trình lắp đặt định vị ô tô được diễn ra nhanh chóng và an toàn. Còn nếu bạn sử dụng định vị không dây chạy bằng pin, bạn chỉ cần lắp pin vào và bật lên. 

5.4. Bước 4: Xác định vị trí gắn thiết bị GPS

Bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt định vị ô tô ở nơi thoáng, để không làm ảnh hưởng đến sóng của thiết bị và chống bị va đập.

5.5. Bước 5: Kiểm tra định vị đã hoạt động chưa

Sau khi lắp đặt định vị ô tô mà đèn tín hiệu chưa phát sáng thì bạn cần kiểm tra và thực hiện lại bước 3.

5.6. Bước 6: Cài phần mềm định vị

Để theo dõi quá trình di chuyển của xe ô tô, bạn cần cài đặt phần mềm định vị GPS bằng máy tính, laptop hoặc điện thoại cá nhân. Sau khi cài đặt thành công, bạn chỉ cần đăng nhập thông tin vào hệ thống định vị toàn cầu là có thể xác định vị trí của ô tô một cách đơn giản. 

Cài đặt phần mềm định vị xe ô tô trên máy tính hoặc điện thoại

Cài đặt phần mềm định vị xe ô tô trên máy tính hoặc điện thoại

Xem thêm:

Cách Cài định vị ô tô vào điện thoại

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi định vị xe ô tô thường gắn ở đâu cũng hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị GPS đơn giản và an toàn. Rất mong những thông tin được chia sẻ hôm nay có thể giúp bạn dễ dàng gắn định vị ô tô ở nơi mong muốn. 

 

 

social
0/5 (3 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.