Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Kiến thức định vị

Hướng Dẫn Cách Xem định vị xe ô tô qua điện thoại cực đơn giản

Ngày đăng : 30-05-2022 Lượt xem : 606

Định vị xe ô tô đang trở thành thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Không chỉ các công ty, đơn vị có số lượng xe lớn cần phải quản lý mà ngay cả các cá nhân sử dụng xe cũng đã lựa chọn lắp đặt thiết bị này.

Lý do là bởi việc xem định vị xe ô tô giúp bạn có thể theo dõi và bảo vệ tài sản của mình một cách dễ dàng. Để chắc chắn hơn vê sự lựa chọn của mình thì hãy cùng tìm hiểu về việc cài định vị xe ô tô trong bài viết dưới đây của Vcomcar nhé.

Xem định vị xe ô tô giúp người dùng nắm rõ thông tin về phương tiện của mình

Xem định vị xe ô tô giúp người dùng nắm rõ thông tin về phương tiện của mình

1. Thiết bị định vị ô tô là gì?

Định vị ô tô là thiết bị có gắn chip GPS được sử dụng để lắp đặt trên các loại xe ô tô cá nhân, xe taxi, xe khách, xe tải… Nhiệm vụ của thiết bị này đó là thu thập tất cả các thông tin có liên quan đến quá trình di chuyển cũng như vị trí, tốc độ, các điểm dừng đỗ của phương tiện và báo lại cho chủ xe.

2. Lợi ích khi lắp đặt định vị cho xe ô tô 

Lắp đặt định vị xe ô tô hiện nay đang được nhiều người dùng lựa chọn hơn đó là nhờ vào lợi ích mà thiết bị này mang đến. Vậy cụ thể lợi ích khi cài định vị cho ô tô là gì?

2.1. Chống trộm cắp xe

Tình trạng trộm cắp xe ô tô ngày càng diễn ra phổ biến trong thời điểm hiện tại khi mà nhu cầu sử dụng xe cá nhân ngày càng nhiều nhưng chỗ để xe lại không đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Việc để xe ở ngoài đường chắc chắn sẽ gây cho bạn cảm giác lo lắng và bất an. Những lúc như vậy thì việc lắp đặt và xem định vị xe ô tô là điều vô cùng cần thiết.

Trên thiết bị định vị sẽ có thêm chức năng cảnh báo. Chúng hoạt động giống như một chiếc còi chống trộm ô tô. Chỉ cần xe đang đỗ có người chạm vào hay bị di chuyển ra ngoài phạm vi cho phép thì ngay lập tức điện thoại của chúng ta sẽ nhận được tin nhắn hoặc gọi điện để thông báo về tình trạng này.

Trong trường hợp chẳng may phương tiện của chúng ta bị mất thì thông qua việc xem định vị xe ô tô bạn sẽ biết được xe mình đang ở vị trí nào để tìm kiếm một cách nhanh nhất.

Thiết bị này giúp hạn chế việc mất cắp phương tiện một cách hiệu quả

Thiết bị này giúp hạn chế việc mất cắp phương tiện một cách hiệu quả

Xem thêm: 

Tại sao định vị ô tô mất tín hiệu GPS

Định vị xe ô tô thường gắn ở đâu?

Các loại định vị ô tô siêu nhỏ theo dõi chính xác.

2.2. Lưu và xem lại hành trình xe đã di chuyển 

Định vị trên xe ô tô hoạt động như một bộ lưu trữ thông tin về hành trình giúp các bác tài có thể xem lại lịch sử di chuyển trong ngày, tuần, tháng một cách dễ dàng. Như vậy trong các trường hợp khẩn cấp như mất trộm, thất lạc, tai nạn,... chúng ta có thể biết được vị trí của xe. Đồng thời nắm bắt rõ những nơi mà chúng ta đã đi qua.

2.3. Chống tình trạng xe bị di chuyển trái phép

Đây hẳn là lợi ích khiến nhiều người cảm thấy hài lòng nhất khi lắp đặt định vị cho xe ô tô. Bởi cuộc sống hiện đại có quá nhiều thứ chúng ta phải nhớ. Trong những chuyến hành trình của mình nhiều khi chúng ta di chuyển vào vùng cấm mà lại không nắm bắt được khiến bạn bị phạt rất nặng. Vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta không cài định vị xe ô tô phải không nào?

Bạn sẽ nhận được thông báo khi xe di dời vị trí, khi xe bị tác động, xe đi quá tốc độ, cảnh báo ra/vào vùng giới hạn, phát tín hiệu tới thiết bị giám sát kết nối của bạn. Như vậy mọi tình huống phát sinh sẽ được giải quyết nhanh chóng nhất.

2.4. Kiểm soát được thời gian hoạt động của ô tô

Đối với các công ty du lịch hay vận tải việc xem định vị xe ô tô hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý được thời gian hoạt động xe khi giao cho nhân viên. Điều này vừa hạn chế vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển như nhân viên lấy mất xe của công ty. Ngoài ra, chúng ta cũng chấm công làm việc của nhân viên một cách dễ dàng. 

Xem thêm:

Cách vô hiệu hoá định vị ô tô đơn giản.

Cách tìm thiết bị định vị trên xe ô tô nhanh chóng.

Cách tháo định vị xe ô tô đơn giản.

2.5. Tích hợp nhiều tính năng khác 

Ngoài những lợi ích trên, thiết bị định vị xe ô tô còn được tích hợp thêm thiết bị cảm biến, camera ô tô giúp người dùng theo dõi hình ảnh, video trên xe, theo dõi biến động tiêu hao nhiên liệu xăng dầu, cảm biến nhiệt độ…

Thiết bị có thêm nhiều tính năng tiện dụng

Thiết bị có thêm nhiều tính năng tiện dụng

3. Các loại thiết bị định vị ô tô

Khi lắp đặt định vị, chúng ta nên chọn loại phù hợp với nhu cầu và thiết kế xe của mình. Có 2 loại định vị xe ô tô dành cho người dùng hiện nay đó là định vị không dây và có dây. Đặc điểm của hai loại sản phẩm này là:

3.1. Định vị ô tô có dây

Định vị ô tô có dây sẽ sử dụng nguồn điện ắc quy trên xe để hoạt động thông qua hệ thống kết nối dây dẫn. Lắp đặt định vị có dây, chúng ta sẽ thấy được những ưu điểm là:

  • Hoạt động khá ổn định nhờ vào nguồn điện trực tiếp lấy từ xe.

  • Nguồn điện xe bị ngắt thì thiết bị vẫn sẽ hoạt động bằng pin dự phòng.

Nhược điểm của thiết bị định vị có dây là việc lắp đặt phức tạp. Việc kết nối được thực hiện thông qua dây dẫn nên vị trí lắp đặt sẽ dễ nhận biết. Điều này rất dễ dàng để trộm xe chuyên nghiệp có thể tìm ra và gỡ thiết bị.

Thiết bị này phù hợp với các loại xe vận tải hàng hoá, vận tải hành khách, xe của doanh nghiệp…

Lắp đặt định vị có dây hoặc không dây tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng

Lắp đặt định vị có dây hoặc không dây tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng

Xem thêm: 

Các loại định vị ô tô giá rẻ tốt hiện nay.

3.2. Định vị ô tô không dây

Thiết bị định vị ô tô không dây hoạt động hoàn toàn bằng pin. Chúng được gắn vào xe thông qua nam châm. Ưu điểm khi lựa chọn thiết bị này là thiết kế khá nhỏ gọn và có thời gian lắp đặt nhanh chóng. Nhờ đó mà chúng ta có thể giấu kín ở mọi vị trí tuỳ thích trên xe. Nhược điểm của thiết bị này là phải thay pin định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định.

Thiết bị định vị không dây phù hợp với xe cá nhân, xe chuyển hàng hoá giá trị cao, xe cho thuê tự lái hay xe cần phục vụ công tác theo dõi, điều tra…

4. Ưu điểm vượt trội của định vị ô tô

Định vị ô tô chính là một thiết bị thông minh giúp người dùng có thể theo dõi vị trí xe của mình một cách dễ dàng hơn. Ưu điểm khi lựa chọn sử dụng thiết bị này là: 

  • Có độ chính xác cao trong việc xem định vị xe ô tô

  • Người dùng có thể xác định vị trí và tốc độ trực tuyến của xe ngay trên điện thoại hoặc máy tính.

  • Tra cứu định vị xe ô tô trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Sản phẩm có tính năng báo cáo giờ khóa máy, nổ máy

  • Có nhiều tính năng cảnh báo khác nhau giúp người dùng dễ dàng xử lý tình huống một cách nhanh chóng.

  • Kích thước nhỏ gọn và tinh tế

  • Xác định vị trí của xe bằng giao diện được quản lý trên điện thoại.

Thiết bị định vị được sử dụng ngày càng phổ biến

Thiết bị định vị được sử dụng ngày càng phổ biến

5. Điều kiện để xem định vị xe ô tô qua điện thoại

Để có thể xem định vị xe ô tô một cách nhanh chóng và dễ dàng, chúng ta cần phải ghi nhớ 2 điều kiện sau đây:

  • Chọn thiết bị định vị ô tô chuẩn tùy vào nhu cầu với 2 loại mà chúng tôi giới thiệu ở trên.

  • Tải phần mềm định vị ô tô về điện thoại, máy tính bảng của mình để xem định vị xe ô tô. Sau đó tiến hành đăng nhập, cập nhật thông tin về tên xe, biển số xe là có thể xem mọi thứ. Muốn xem thông tin thì thiết bị của bạn bắt buộc phải được kết nối mạng.

​Xem thêm: 

Cách Cài định vị ô tô vào điện thoại

Cách đăng nhập định vị ô tô

6. Hướng dẫn cách xem định vị ô tô trên điện thoại

Để xem định vị xe ô tô trên điện thoại rất đơn giản. Chỉ cần truy cập vào ứng dụng đã được cài đặt trong thiết bị là chúng ta có thể theo dõi thông tin mà mình mong muốn. Cụ thể về cách để xem định vị ô tô trên điện thoại như sau:

Bước 1: Người dùng mở ứng dụng định vị xe ô tô trên điện thoại của mình. Sau đó, thực hiện nhập tên tài khoản và mật khẩu đã được bên dịch vụ cung cấp. Sau đó nhấn vào Đăng nhập.

Bước 2: Lựa chọn phương tiện mà chúng ta cần giám sát trong danh sách thiết bị. Nếu là xe ô tô cá nhân thì chỉ có 1 phương tiện cần được giám sát. Nhưng đối với các doanh nghiệp vận tải thì có tới hàng trăm phương tiện. Và muốn xem định vị xe ô tô chúng ta cần phải tìm chính xác tên của xe đó.

Bước 3: Vị trí của phương tiện mà chúng ta muốn xem định vị sẽ hiển thị trên màn hình dưới dạng bản đồ. Mọi thông tin có liên quan đến hành trình di chuyển, các điểm dừng đỗ, tốc độ,… sẽ hiển thị tab trên thanh menu phía trên màn hình để theo dõi. 

Bạn phải cài đặt ứng dụng về máy để theo dõi định vị

Bạn phải cài đặt ứng dụng về máy để theo dõi định vị

7. Lưu ý sử dụng định vị ô tô

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng định vị ô tô. Bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không để lộ mật khẩu của phần mềm định vị cho bất cứ ai để tránh những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra.

  • Không nên cho nhiều người biết việc chúng ta lắp đặt định vị cho xe của mình để đảm bảo an toàn và không bị mất trộm khi dừng xe ở bất cứ đâu. 

  • Trong quá trình sử dụng thiết bị nếu chúng ta cần rửa xe hoặc đi xe vào vùng nhiều nước thì hạn chế để máy định vị tiếp xúc với nước làm giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng.

Bạn đã nắm rõ thông tin về cách xem định vị xe ô tô chưa? Lắp đặt ngay định vị ô tô để bảo vệ xe của mình một cách an toàn nhất nhé. 

 

social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.