Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình chỉ trong 30 giây

Ngày đăng : 01-08-2022 Lượt xem : 1169

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình chỉ trong 30 giây

Camera hành trình giúp ghi lại hình ảnh, hỗ trợ giám sát phương tiện từ xa một cách hiệu quả hơn. Sau khi lắp đặt xong, bạn hãy chú ý tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng camera hành trình. Bài viết sau đây vcomcar sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách thức thao tác, sử dụng lại thiết bị giám sát hành trình này.

1. Lý do nên sử dụng camera hành trình

Bên cạnh tìm hiểu qua thuận hướng dẫn sử dụng camera hành trình, bạn cũng nên nắm bắt một vài vai trò cơ bản của dòng thiết bị ghi hình hành trình. Không giống như một số thiết bị ghi hình thông thường mà camera hành trình còn phục vụ đắc lực cho công tắc điều tra, hỗ trợ quá trình điều khiển phương tiện.

1.1. Ghi lại các bằng chứng phục vụ công tác điều tra 

Trong quá trình tham gia giao thông chủ xe đôi khi gặp phải một vài vấn đề như va chạm với phương tiện khác. Lúc này, camera hành trình chính là nguồn cung cấp bằng chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra, xác định bên đúng hay sai.

Ảnh 1: Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình rất cần thiết cho công tác điều tra

Ảnh 1: Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình rất cần thiết cho công tác điều tra

Chủ xe khi đó sẽ giảm thiểu đáng kể thời gian cũng như tiền bạc nếu xảy ra tranh chấp giữa đôi bên. Đây cũng chính là lý do mà camera hàng trình được nhiều lái xe lựa chọn lắp đặt và sử dụng.

1.2. Trợ thủ đắc lực cho quá trình điều khiển xe 

Chức năng chính của camera hành trình ô tô là ghi lại tất cả diễn biến xảy ra xung quanh phương tiện theo thời gian thực. Ngoài ra, dòng thiết bị này còn tích hợp nhiều tính năng khác nhằm hỗ trợ lái xe. Chẳng hạn như cảnh báo va chạm, cảnh báo sai làn, cảnh báo khu vực có camera giao thông, đọc biển báo giao thông,..

Ảnh 2: Camera hành trình giúp hành trình của bạn an toàn hơn

Ảnh 2: Camera hành trình giúp hành trình của bạn an toàn hơn

Trong đó phải kể đến một tính năng cảnh báo tốc độ vô cùng hữu ích và được người dùng đánh giá cao. Tính năng này giúp chủ xe cập nhật tốc độ di chuyển của xe, điều chỉnh kịp thời khi nhận được cảnh báo. Nhờ đó, người điều khiển xe có thể yên tâm di chuyển trên nhiều tuyến đường, hạn chế tình trạng bị xử phạt.

Với những tính năng kể trên, camera hành trình giống như một “trợ lý ảo” giúp đưa ra khuyến cáo cần thiết, kịp thời. Từ đó giúp xe có thể giảm thiểu sai phạm liên quan tới luật khi tham gia giao thông và có khoảng thời gian lái xe an toàn.

Xem thêm:

TOP 5+ camera 360 tích hợp camera hành trình tốt nhất

Camera hành trình tích hợp cam lùi nào tốt?

Camera lùi nào tốt?

1.3. Giúp quản lý phương tiện hiệu quả hơn 

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của mọi người mà loại hình kinh doanh vận tải như xe khách, xe hợp đồng, taxi, chuyển phát nhanh,.. Đang  phát triển ngày càng nhanh và mạnh, dịch vụ đa dạng.

Do đó, một thiết bị điện tử thông minh có hỗ trợ định vị GPS sẽ hỗ trợ chủ xe và người quản lý có thể kịp thời nắm bắt thông tin liên quan tới lịch trình. Ví dụ như vận tốc, thời gian và quãng đường di chuyển của ô tô. Đồng thời, với hai camera trước/ sau giúp chủ xe nắm bắt tốt tình hình vận chuyển lên xuống của hàng hóa và khách hàng.

1.4. Lưu giữ hình ảnh, khoảnh khắc đẹp 

Việc di chuyển trên một quãng đường dài để tới những địa điểm du lịch mới khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng vì phải tập trung lái xe. Thậm chí việc bị hạn chế tầm nhìn sẽ làm bạn bỏ qua khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp suốt hành trình.

Ảnh 3: Lưu lại khoảnh khắc đẹp nhờ camera hành trình

Ảnh 3: Lưu lại khoảnh khắc đẹp nhờ camera hành trình 

Vậy nên, một thiết bị điện tử thông minh như camera hành trình vô cùng hữu ích đối với chủ xe khi muốn lưu giữ lại những khoảnh đẹp dọc hành trình. Đồng thời, bạn còn có thể lưu trữ, bảo quản và xem lại hình ảnh bất cứ khi nào.

Thông qua những tiện ích và công dụng kể trên có thể thấy camera hành trình là một thiết bị thông minh. Đặc biệt cần thiết với mỗi chiếc xe ô tô trong quá trình tham gia giao thông. 

Xem thêm:

TOP 10+ camera hành trình giá rẻ tốt nhất

Top 8 camera hành trình Webvision nào tốt

Top các mẫu camera hành trình Zestech tốt nhất, bán chạy nhất

2. Tổng hợp 6 bước hướng dẫn sử dụng camera hành trình

Sau đây là phần hướng dẫn sử dụng camera hành trình qua 6 bước thao tác đơn giản.

2.1. Bước 1:  Khởi động camera hành trình 

Ảnh 4: Tiến hành khởi động camera

Ảnh 4: Tiến hành khởi động camera

Trong bước đầu tiên, bạn cần tiến hành khởi động camera hành trình thông qua hai thao tác cơ bản.

  • Bật camera hàng trình bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên thiết bị, camera sẽ tự động ghi hình ngay khi nút nguồn bật

  • Tạm dừng tính năng quay của camera bằng cách nhấn OK và bắt đầu thiết lập thông số liên quan (nếu cần)

2.2. Bước 2: Kết nối camera với nguồn điện phù hợp 

Hầu hết các mẫu camera hành trình trên thị trường đều có tin cung cấp năng lượng kèm theo. Tuy nhiên, nguồn điện cung cấp từ pin chỉ có thể cung cấp nguồn điện đủ dùng cho camera trong khoảng từ 30 phút cho tới 120 phút. 

Ảnh 5: Kết nối camera với nguồn điện phù hợp

Ảnh 5: Kết nối camera với nguồn điện phù hợp

Vì thế, ngoài sử dụng pin thì chủ xe cũng cần dùng thêm nguồn điện từ ô tô để đảm bảo sự hoạt động liên tục của camera hành trình.

Xem thêm:

Top 8+ camera hành trình trước sau tốt nhất hiện nay

Camera hành trình cảnh báo tốc độ loại nào tốt?

Camera hành trình mini nào tốt ?

2.3. Bước 3: Lựa chọn thẻ nhớ phù hợp 

Nhìn chung, những dòng camera hành trình hiện giờ đều trang bị thẻ nhớ SD hoặc Micro SD dung lượng từ 16GB lên 128GB. Dung lượng thẻ nhớ càng cao thì khả năng lưu trữ dữ liệu càng lớn.

Ảnh 6: Lựa chọn loại thẻ nhớ phù hợp với camera hành trình

Ảnh 6: Lựa chọn loại thẻ nhớ phù hợp với camera hành trình 

Chính vì vậy, nhiều người dùng đã trang bị thêm thẻ nhớ với dụng lượng cao hơn ngay khi lắp đặt để đảm bảo sự hoạt động ổn định, liên tục của camera.

Lưu ý:

  • Bạn chỉ nên rút hoặc cắm thẻ nhớ khi đã tắt hoàn toàn camera hành trình.

  • Bạn có thể xóa toàn bộ video lưu trữ trong thẻ nhớ bằng cách chọn mục Format >> bấm nút OK, sau đó trên màn hình có thông tin xác nhận xóa bạn nhấn chọn “yes” hoặc bấm OK là xong.

2.4. Bước 4: Kết nối camera với smartphone

Do trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau. Mặt khác, mỗi loại camera có đặc điểm thiết kế riêng biệt. Do đó, bạn cần tìm đọc kỹ hướng dẫn sử dụng camera hành trình đi kèm.

Ảnh 7: Kết nối camera hành trình với smartphone

Ảnh 7: Kết nối camera hành trình với smartphone 

Sau khi hoàn tất tải phần mềm phù hợp, bạn hãy thực hiện hai thao tác với dưới đây.

  • Bật wifi camera để thiết lập các thông số liên quan như tên, mật khẩu

  • Thực hiện kết nối bằng cách chọn mục wifi để kết nối với camera hành trình mà bạn vừa thiết lập trước đó

2.5. Bước 5: Thiết lập thông số cơ bản 

Một số lưu ý về hướng dẫn sử dụng camera hành trình trong việc điều chỉnh một vài thông số ban đầu:

  • Tính năng Loop Recording: Giúp chủ xe có thể lưu trữ và trích xuất camera một cực kỳ đơn giản. Đồng thời, chế độ này còn có thể tự động tạo video ngắn với độ dài từ 1 đến 5 phút, người dùng chia sẻ dễ dàng hơn.

  • Tắt tính năng ghi âm: Người dùng bấm chọn Audio Record rồi chọn OFF.

  • Tắt hoặc mở tính năng âm thanh khi sử dụng nút bấm: Người dùng nhấn chọn Beep rồi chọn “ON” để bạn và “OFF” để tắt.

  • Tắt màn hình sau 20s không thao tác: Người dùng nhấn LCD Default.

  • Để bật màn hình khi cài đặt tính năng tắt sau 20s: Bấm chọn menu hoặc OK

Trên đây là cách hiệu chỉnh một tính năng cơ bản trên mỗi thiết bị camera hành trình. Tuy vậy trước khi thực hiện điều chỉnh, bạn vẫn cần phải tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng camera hành trình từng chủng loại..

2.6. Bước 6: Bắt đầu theo dõi hình ảnh trên màn hình 

Khi hoàn tất 5 bước trên, người điều khiển xe đã có thể theo dõi thông tin hiển thị trên màn hình camera như. Ví dụ như vận tốc di chuyển, quãng đường đi được, thời gian di chuyển, khoảng cách di chuyển của xe so với những phương tiện khác,...

3. 2 Cách xem camera hành trình gián tiếp 

Đối với camera hành trình nói chung, người dùng luôn dễ dàng theo dõi gián tiếp hình ảnh camera ghi lại. Cụ thể là xem trên điện thoại thông minh, PC, laptop hoặc xem trên TV.

3.1. Xem trên smartphone 

Phần lớn camera hành trình lắp đặt trên xe ô tô đều hỗ trợ người dùng theo dõi hình ảnh gián tiếp qua smartphone. Bạn chỉ cần kết nối smartphone với camera qua đường truyền mạng 3G hoặc wifi là sẽ dễ dàng xem tất cả nội dung hình ảnh, mà không cần trực tiếp ngồi trên xe.

Ảnh 8: Xem hình ảnh từ camera hành trình trên smartphone

Ảnh 8: Xem hình ảnh từ camera hành trình trên smartphone 

Trường hợp camera không hỗ trợ kết nối smartphone, người dùng cần chuẩn bị đầu đọc thẻ nhớ. Chức năng chính của đầu đọc này là kết nối thẻ nhớ với smartphone, hỗ trợ người dùng truy xuất hình ảnh nhanh.

3.2. Xem trên PC, laptop hoặc TV

Trường hợp cần xem hình ảnh thu được từ camera hành trình trên PC, laptop hoặc TV, bạn cần đảm bảo thiết bị kết nối có hỗ trợ cổng HDMI. Thông qua cổng HDMI, người dùng mới truyền dữ liệu từ camera sang thiết bị cần theo dõi được.

Xem thêm:

Camera hành trình gương nào tốt ?

Camera hành trình android loại nào tốt?

Camera hành trình 4k loại nào tốt?

4. Làm thế nào để tắt tiếng camera hành trình?

Trong một vài trường hợp, người điều khiển phương tiện sẽ muốn tắt tiếng từ camera hành trình để không ảnh hưởng đến quá trình lái xe. Theo đó để tắt tiếng trên camera, bạn chỉ cần di chuyển đến mục Beep và chọn chế độ OFF.

5. Tổng kết

Bài viết trên đây vừa tổng hợp lại 6 bước hướng dẫn sử dụng camera hành trình cơ bản mà bạn có thể áp dụng ngay. Trường hợp gặp khó khăn trong khâu lắp đặt, cài đặt, bạn hãy liên hệ với chuyên viên kỹ thuật của nhà cung cấp camera để được hỗ trợ tốt hơn.

Xem thêm:

Hướng dẫn lắp camera hành trình tại nhà đơn giản chỉ 5 PHÚT

Các lỗi camera hành trình thường gặp và cách xử lý nhanh






 

social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.