Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Camera lùi nào tốt? Top 8 camera lùi tốt nhất hiện nay

Ngày đăng : 01-08-2022 Lượt xem : 1297

Camera lùi nào tốt? Top 8 camera lùi tốt nhất hiện nay

Camera lùi nào tốt? Đây chắc hẳn đây là thắc mắc của không ít chủ xe có nhu cầu lắp đặt camera hành trình ô tô nhưng chưa biết chọn mẫu nào. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu camera lùi chất lượng đến từ những chất lượng nổi tiếng như Xiaomi, VietMap, Webvision, Pioneer,.. Sau đây, vcomcar sẽ giới thiệu 8 mẫu camera lùi tốt nhất, giá bán cạnh tranh trên thị trường.

1. Camera lùi là gì?

Camera lùi được thiết kế như một thiết bị ghi hình lắp đặt phía cuối xe. Vai trò chính của nó quay và lưu lại hình ảnh phía sau xe. Khi đó người lái xe có thể quan sát mọi diễn biến phía sau, xử lý tốt tình huống để không xảy ra va chạm.

Ảnh 1: Camera lùi được thiết kế như một thiết bị ghi hình lắp đặt phía cuối xe

Ảnh 1: Camera lùi được thiết kế như một thiết bị ghi hình lắp đặt phía cuối xe

Thông thường mỗi chiếc camera lùi đều liên kết với trung tâm xử lý, truyền hình ảnh về màn hình hiển thị.

Xem thêm:

Tất cả các camera hành trình 4k cho xe máy, ô tô giá rẻ

TOP 5+ camera 360 tích hợp camera hành trình tốt nhất

Camera hành trình tích hợp cam lùi nào tốt?

2. Phân loại camera lùi 

Xét về mặt phân loại thì camera lùi trên thị trường hiện nay phân chia thành ba loại cơ bản.

2.1. Camera lùi kèm theo màn hình

Ảnh 2: Camera lùi kèm theo màn hình

Ảnh 2: Camera lùi kèm theo màn hình

Mỗi bộ camera luôn bao gồm phần mắt camera kèm theo màn hình hiển thị. Loại camera này phù hợp với những chiếc xe chưa có màn hình android ô tô lắp đặt tại trung tâm. Từ màn hình, người lái xe sẽ quan sát hình ảnh phía trước và phía sau xe.

Xem thêm:

Phần mềm dẫn đường cho xe ô tô nào tốt?

Thiết bị màn hình dẫn đường ô tô nào tốt?

2.2. Camera lùi không có màn hình

Ảnh 3: Camera lùi không có màn hình

Ảnh 3: Camera lùi không có màn hình

Đây là loại camera kết nối trực tiếp với bộ phận màn hình trung tâm của xe ô tô. Khi người dùng lùi xe màn hình trung tâm cũng lập tức hiển thị hình ảnh phía sau xe. Loại camera này thích hợp với những chiếc xe đã có bố trí màn hình trung tâm.

Xem thêm:

Màn hình HUD là gì, loại nào tốt?

TOP 10+ camera hành trình giá rẻ tốt nhất

2.3. Camera lùi lắp đặt trên gương chiếu hậu

Ảnh 4: Camera lùi lắp đặt trên gương chiếu hậu

Ảnh 4: Camera lùi lắp đặt trên gương chiếu hậu

Có màn hình theo dõi phần như gương chiếu hậu và mắt camera. Ngay khi lùi xe thì toàn bộ hình ảnh cũng lập tức hiển thị trên màn hình gương chiếu hậu. Camera lùi gương chiếu hậu phù hợp sử dụng với cả dòng xe chưa có hoặc đã có màn hình trung tâm.

Một số mẫu camera hành trình gương có tích hợp cam lùi:

Camera Hành Trình Xiaomi 70MAI D07

Camera Hành Trình Vietmap G40 - Ghi Hình Trước Sau

Camera Hành Trình Chỉ Đường Vietmap P2 Ghi Hình Trước Sau

Camera Hành Trình Chỉ Đường Vietmap G79 Ghi Hình Trước Sau

 

3. Camera lùi nào tốt? Top 8 camera lùi tốt nhất 

Nếu vẫn chưa chọn được camera nào tốt, bạn có thể tham khảo một số mẫu như Vietmap VM-005, Xiaomi 70MAI Midriver RC03, Webvision A28,.. Chúng phù hợp lắp đặt trên nhiều chủng loại xe, giá cả cạnh tranh.

3.1. Mẫu camera Vietmap VM-005

Vietmap VM-005 ứng dụng công nghệ chip tiên tiến Chipset PC7070 hỗ trợ ghi hình VAG. Góc quay rộng nhất lên tới 170 độ, góc ngang đạt 130 độ, loại bỏ góc khuất phía sau. Người lái xe sẽ dễ dàng tiến lùi an toàn.

Ảnh 5: Camera lùi nào tốt? Mẫu camera lùi Vietmap VM-005

Ảnh 5: Camera lùi nào tốt? Mẫu camera lùi Vietmap VM-005

Thấu kính thủy tinh kết cấu 3 lớp cho phép lái xe quan sát dễ dàng trong điều kiện đêm tối. Kích thước của mẫu camera này tương đối nhỏ gọn khá dễ dàng lắp đặt. Một số phụ kiện kèm theo như các tín hiệu, ốc vít, băng keo và sổ tay hướng dẫn đều bằng tiếng Việt.

Tiêu chuẩn chống bụi và nước lên tới IP67 giúp camera hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết mưa nắng, khói bụi.

Giá tham khảo của mẫu camera Vietmap VM-005: 499.000đ

Xem thêm:

Top các mẫu camera hành trình Zestech tốt nhất, bán chạy nhất

Top 8+ camera hành trình trước sau tốt nhất hiện nay

Camera hành trình cảnh báo tốc độ loại nào tốt?

3.2. Mẫu camera Xiaomi 70MAI Midrive RC06

Đây là mẫu camera thiết kế theo dạng Module, thích hợp hầu hết trên mọi mẫu xe ô tô. Kích thước của camera khá nhỏ gọn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến thẩm mỹ trước xe. Bộ khung thiết kế chắc chắn cho phép Xiaomi 70MAI Midrive RC06 hoạt động ổn định trong mọi điều kiện môi trường.

xiaomi rc06

Ảnh 6: Mẫu camera lùi Xiaomi 70MAI Midrive RC06

Độ phân giải khủng bố camera này đạt 720p, mặc dù độ phân giải không quá cao nhưng hình ảnh cung cấp vẫn khá sắc nét. Góc quan sát rộng 140 độ, cung cấp tầm nhìn rộng.

Giá tham khảo của mẫu camera Xiaomi 70MAI Midrive RC06: 690.000đ

3.3. Mẫu camera chip Sony CCD

Camera lùi chip Sony CCD hỗ trợ ghi hình sắc nét, tích hợp cổng kết nối AV-in, dễ dàng kết nối với màn hình DVD trên xe. Nếu cần lùi xe, bạn chỉ việc quan sát vào màn hình.

Ảnh 7: Mẫu camera lùi chip Sony CCD

Ảnh 7: Mẫu camera lùi chip Sony CCD

Góc quay của mẫu Sony CCD có độ rộng lên tới 170 độ, điểm mù và góc khuất hầu như bị loại bỏ hoàn toàn. Người lái xe cũng vì thế mà có cái nhìn bao quát hơn, xử lý linh hoạt các tình huống.

Mẫu camera này sử dụng dòng chip CCD Super Had II CCD sản xuất bởi hãng Sony đảm bảo hình ảnh chân thực và sắc nét. Dù không cần đến đèn hồng ngoại nhưng camera vẫn bị hình ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Giá tham khảo của mẫu camera chip Sony CCD: 550.000đ

Xem thêm:

Camera hành trình mini nào tốt ?

Camera hành trình gương nào tốt ?

Camera hành trình android loại nào tốt?

3.4. Mẫu camera Webvision A28

Mẫu camera lùi Webvision A28 ứng dụng công nghệ siêu tụ điện không cần đến pin lưu trữ như các loại camera thông thường. Đây là công nghệ cho biết rút ngắn thời gian sạc, điện an toàn. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng pin sẽ bị chai hoặc bị hỏng khi xe di chuyển dưới nhiệt độ cao.

Ảnh 8: Mẫu camera lùi Webvision A28 ứng dụng công nghệ siêu tụ điện

Ảnh 8: Mẫu camera lùi Webvision A28 ứng dụng công nghệ siêu tụ điện

Webvision A28 còn được biết đến như một trong những hộ camera cung cấp độ phân giải cao nhất thị trường hiện nay. Cụ thể hình ảnh sẽ hiển thị theo chuẩn 4K, mật độ điểm ảnh lên tới 8 triệu, sắc nét gấp 4 lần so với chuẩn full HD.

Màn hình kích thước 3 inch vừa đủ để quan sát, hình ảnh không khác gì so với quan sát bằng mắt thường bên ngoài. Chip cảm biến Sony STARVIS Sensor hỗ trợ ghi hình hiệu quả ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Khẩu độ cực rộng cho phép camera ghi hình tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió, ánh sáng yếu. Tốc độ ghi hình đạt 60 khung hình / giây. Do đó, mọi sự cố đều được ghi lại đầy đủ.

Giá bán tham khảo của mẫu camera Webvision A28: 3.890.000đ

Xem thêm:

Camera hành trình 4k loại nào tốt?

3.5. Mẫu camera Mobis MB-200

Mobis MB-200 đến từ Hàn Quốc có kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt, cách thức sử dụng và lắp đặt đơn giản. Góc quay với độ rộng 160 độ loại bỏ gần như hoàn toàn điểm mù và góc khuất, mang tới cho người dùng cái nhìn toàn cảnh phía sau chiếc xe.

Ảnh 9: Mobis MB-200 đến từ Hàn Quốc có kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt

Ảnh 9: Mobis MB-200 đến từ Hàn Quốc có kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt

Tích hợp tổng kết nối AV-in cho phép kết nối dễ dàng với màn hình DVD bố trí trên xe. Mọi hình ảnh hiển thị nhanh theo thời gian thực.

Ứng dụng công nghệ lưới lọc IR giúp hình ảnh đảm bảo tính sắc nét, dễ dàng quan sát. Hình ảnh hiển thị trên màn hình hỗ trợ đắc lực cho quá trình vận hành xe, hạn chế tối đa va chạm.

Giá tham khảo của mẫu camera Mobis MB-200: 1.800.000đ

3.6. Mẫu camera VietMap VM3089HN

VietMap VM3089HN là mẫu camera lùi bán chạy hàng đầu của hãng VietMap người tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Độ phân giải màn hình đạt chuẩn Full HD 1080p, cung cấp hình ảnh hiển thị sắc nét.

Ảnh 10: Mẫu camera lùi VietMap VM3089HN

Ảnh 10: Mẫu camera lùi VietMap VM3089HN

Góc quay 170 độ giúp người lái xe dễ dàng quan sát toàn cảnh phía sau, dễ dàng xử lý tình huống bất ngờ. Tích hợp 4 đèn hồng ngoại led cho phép ghi hình thuận lợi ngay cả khi hoạt động trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Tiêu chuẩn bảo vệ IP68 cực cao. Đây là tiêu chuẩn cho biết thiết bị có khả năng kháng nước và kháng bụi hoàn toàn. Như vậy, bạn hoàn toàn không cần lo lắng camera sẽ bị hỏng nếu ô tô di chuyển trong điều kiện trời mưa hoặc bụi bẩn.

Giá tham khảo mẫu camera VietMap VM3089HN: 1.045.000₫

3.7. Mẫu camera lùi Pioneer ND-BC02

Ảnh 11: Mẫu camera lùi Pioneer ND-BC02 ghi hình theo độ phân giải full HD 1080p

Ảnh 11: Mẫu camera lùi Pioneer ND-BC02 ghi hình theo độ phân giải full HD 1080p

Pioneer là tập đoàn đa quốc gia đến từ Nhật Bản nổi tiếng với nhiều tổng thiết bị kỹ thuật số. Bên chuyên về sản xuất màn hình, loa ô tô thì Pioneer còn đặc biệt có thế mạnh trong mảng sản xuất camera hành trình ô tô.

Mẫu camera lùi Pioneer ND-BC02 ghi hình theo độ phân giải full HD 1080p, đảm bảo hình ảnh chân thực. Tích hợp đèn hồng ngoại cho biết ghi hình ngay cả trong điều kiện đêm tối, quay 129 độ vừa đủ bao quát tầm nhìn phía sau xe.

Giá tham khảo mẫu camera lùi Pioneer ND-BC02: 2.000.000đ

3.8. Mẫu camera VietMap VM05

Nếu chưa biết chọn camera lùi nào tốt, bạn hãy tham khảo ngay mẫu VietMap VM05. Đây là mẫu camera có độ phân giải full HD 1080p, góc quay với độ rộng lên tới 170 độ, tiêu chuẩn chống bụi và chống nước đạt IP67. 

VietMap VM05 luôn hoạt động tốt trong nhiều điều kiện thời tiết, hỗ trợ đắc lực cho quá trình vận hành xe, hạn chế tai nạn không đáng có.

Giá tham khảo mẫu camera VietMap VM05: 500.000đ

4. Kinh nghiệm chọn mua camera lùi 

Không chỉ nên chú ý tìm hiểu camera lùi nào tốt mà bạn còn nên tham khảo một vài kinh nghiệm khi lựa chọn loại camera này.

4.1. Ưu tiên loại camera sử dụng chip chipset sensor CCD

Trong một chiếc camera, Sensor sẽ làm nhiệm vụ thu tia sáng tạo hình ảnh. Có nghĩa chất lượng hình ảnh có đảm bảo hay không phụ thuộc về rất lớn vào Chipset Sensor của từng bộ camera. 

Ảnh 12: Camera dùng chip CCD cung cấp hình ảnh sắc nét

Ảnh 12: Camera dùng chip CCD cung cấp hình ảnh sắc nét

Chipset Sensor ứng dụng trên dòng loại camera lùi hiện nay chia thành hai loại chính. Bao gồm chip CMOS và chip CCD.

Chip CMOS: Tiết kiệm năng lượng, giá thành phải chăng. Nói chung phần lớn camera lùi giá rẻ hiện giờ đều sử dụng loại chip CMOS.

Chip CCD: Cung cấp độ phân giải lớn, được hình ảnh cũng vì thế mà rất sắc nét, có khả năng ghi hình ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, camera lùi tích hợp chip CCD lại đắt hơn so với camera dùng chip CMOS.

4.2. Chọn loại camera có góc quay rộng

Thông thường mắt camera càng lớn thì góc quay lại càng rộng. Góc quay đầu cho phép người điều khiển phương tiện quan sát trong một tháng vì rộng hơn, phát hiện nhân vật cản và xử lý tình huống.

Phần lớn các dòng camera hiện giờ đều cung cấp góc quay từ 120 đến 180 độ. Thậm chí, nhiều dòng camera cao cấp còn cung cấp góc quay rộng hơn lên đến 180 độ, kèm tính năng đánh lái theo vô lăng hoặc góc lái.

4.3. Ưu tiên camera lùi có hồng ngoại

Camera hồng ngoại có khả năng ghi hình khá sắc nét ngay cả khi hoạt động trong môi trường thiếu ánh sáng. Vì vậy bạn hãy ưu tiên lựa chọn mẫu camera lùi có bóng hồng ngoại, số lượng bóng hồng ngoại lao động từ 2 đến 24 bóng.

4.4. Chọn loại camera có khả năng chống nước tốt (từ IP66 trở lên)

Thông số kỹ thuật của mỗi chiếc camera lùi đều có chỉ số IP. Đây là chỉ số cho biết khả năng chống bụi và nước. Đối với camera lùi, bạn nên lựa chọn thiết bị có chỉ số IP66 trở lên.

Bởi với IP66, nhà sản xuất đã thiết kế camera chống chịu tốt với nước và bụi xâm nhập. Chúng sẽ hoạt động tốt trong nhiều điều kiện môi trường, ít bị ảnh hưởng bởi va đập.

4.5. Chọn kiểu camera không dây 

Loại camera không dây lắp đặt rất dễ dàng, không yêu cầu kết nối cầu kỳ. Dữ liệu hình ảnh sẽ chuyển đến vụ xử lý trung tâm khá nhanh nhờ vào kết nối wifi hoặc bluetooth. Người dùng còn có thể theo dõi mọi hoạt động thông qua thiết bị kết nối internet và không cần mời trực tiếp trên xe.

4.6. Chọn kiểu camera có vạch chuyển hướng

Vạch chuyển hướng theo camera hỗ trợ gửi lái xe di chuyển chính xác, xử lý nhanh tình huống, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Vì thế nếu lựa chọn camera lùi, bạn nên ưu tiên chọn kiểu camera trang bị vạch chuyển hướng.

4.6. Giải đáp một vài thắc mắc về camera lùi 

Trong mục cuối cùng của bài viết về chủ đề camera lùi nào tốt, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp bước về thắc mắc liên quan đến dòng thiết bị này.

4.6.1. Nên dùng camera lùi của hãng nào?

Trả lời: Camera lùi trên thị trường vô cùng phong phú, đến từ nhiều thương hiệu sản xuất. Tuy vậy theo kinh nghiệm của phần lớn khách hàng thì bạn nên lựa chọn những mẫu camera sản xuất bởi Xiaomi, Webvision, Pioneer, Vietmap.

4.6.2. Camera lùi giá bao nhiêu?

Trả lời: Giá cả camera không cố định, thấy được vị trí tùy thuộc vào từng mẫu sản phẩm. Mức giá trung bình hiện giờ dao động từ khoảng 400.000đ đến 1.000.000đ. Camera cao cấp luôn có giá bán cao hơn.

4.6.3. Có nên mua camera giá rẻ không?

Trả lời: Camera giá rẻ chủ yếu sử dụng dòng chip CMOS hình ảnh không sắc nét cho lắm. Nói chung, nếu có điều kiện thì bạn nên chọn lại camera sử dụng chip CCD, giá thành mặc dù cao hơn nhưng hoạt động bền bỉ, cung cấp hình ảnh chân thực sắc nét.

5. Kết luận 

Chắc hẳn khi tham khảo hết bài tổng hợp trên đây, bạn có thể biết rõ loại camera lùi nào tốt. Top 8 mẫu camera chúng tôi vừa giới thiệu phù hợp lắp đặt trên nhiều chủng loại xe, giá thành cạnh tranh, khách hàng dễ dàng tìm mua.

Xem thêm:

Hướng dẫn lắp camera hành trình cực đơn giản

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình từ A-Z

Các lỗi camera hành trình thường gặp và cách xử lý nhanh



 

social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.