Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Màn hình HUD là gì? Top 8 màn hình HUD tốt nhất hiện nay

Ngày đăng : 02-08-2022 Lượt xem : 1278

Màn hình HUD là gì? Top 8 màn hình HUD tốt nhất hiện nay

Trong quá trình điều khiển xe ô tô, người lái xe ô tô luôn cần theo dõi tốc độ, điều trị xử lý nhanh nếu gặp phải tình huống có nguy cơ. Màn hình HUD trợ sẽ giúp chủ phương tiện theo dõi thuận lợi tốc độ phương tiện, dễ dàng điều chỉnh nhanh. Góc tổng hợp sau đây, vcomcar.vn xin giới thiệu top 8 mẫu màn hình HUD tốt nhất.

1. Màn hình HUD là gì?

Màn hình HUD hay Head Up Display có vai trò hiển thị một số thông tin quan trọng trên kính lái. Trước đây, kiểu màn hình này chủ yếu sử dụng trong lĩnh vực quân sự. Nhưng sau này nhiều hãng ô tô bắt đầu ứng dụng không màn hình HUD trong các mẫu xây dân dụng, giúp người điều khiển xe theo dõi thông tin thuận lợi hơn.

Ảnh 1: Màn hình HUD có chức năng hiển thị thông tin quan trọng như tốc độ

Ảnh 1: Màn hình HUD có chức năng hiển thị thông tin quan trọng như tốc độ 

Màn hình HUD được đánh giá là một trong những phụ kiện ô tô giúp cho lái xe khá nhiều trong quá trình điều khiển phương tiện.

Chức năng chính của màn hình HUD là hiển thị một vài thông tin quan trọng như tốc độ, số km và quãng đường di chuyển, mức nhiên liệu tiêu thụ,.. Chúng giúp người điều khiển phương tiện quản lý hành trình hiệu quả hơn.

Tốc độ: Hiển thị chính xác tốc độ tại thời điểm người lái xe quan sát màn hình. Các mẫu màn hình cao cấp còn lưu lại tốc độ, đưa ra cảnh báo, cài đặt giới hạn tốc độ di chuyển.

Số lượng vòng tua máy: Thông báo số vòng tua máy của động cơ thời điểm quan sát màn hình. Ngoài ra, nhiều mẫu màn hình HUD tích hợp cả chức năng cài đặt cảnh báo giới hạn vòng quay, cùng với đó là mức tiêu hao lượng nhiên liệu.

Số km và thời gian di chuyển: Hiển thị thông tin về số km, thời gian xe di chuyển. Độ dài quãng đường hiển thị theo dạng km, thời gian hiển thị theo số phút hoặc giờ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: Trên mỗi màn hình HUD luôn hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu. Thường là tính theo đơn vị lít / 100km và lít / h.

Nhiệt độ làm mát và nhiệt độ động cơ: Hai mức nhiệt độ này luôn được thông báo cụ thể trên màn hình. Thậm chí một vài mẫu màn hình cao cấp còn cảnh báo nếu như nhiệt độ làm mát và động cơ cao bất thường.

Độ giãn mở bướm ga: Thông tin quan trọng ngày hỗ trợ người điều khiển xe điều chỉnh tốc độ, bổ sung nhiên liệu.

Điện áp của quy: Cho biết mức điện áp chi tiết và đưa ra cảnh báo nếu điện áp quá thấp.

Mỗi động cơ: Trong trường hợp xe bị đuổi động cơ, màn hình cũng hiển thị thông báo cho người điều khiển xe biết.

Một số tính năng phụ: Hiển thị thời gian thực tế, các hướng và tần số vệ tinh.

Những tính năng cao cấp: Nhiều mẫu màn hình cao cấp sẽ hỗ trợ người dùng ra lệnh bằng giọng nói, cho vào camera hành trình ô tô, hiển thị cảnh báo nguy hiểm,..

​Xem thêm:

Nước hoa ô tô nào tốt, giữ hương thơm lâu?

Tẩu sạc ô tô nào tốt, an toàn khi sử dụng?

Nước làm mát ô tô loại nào tốt?

Tượng phật để ô tô loại nào tốt, hợp phong thủy?

2. Phân loại màn hình HUD 

Màn hình HUD lắp đặt trên xe ô tô hiện phân thành 3 loại cơ bản. Bao gồm màn hình kết nối OBD, màn hình kết nối GPS và thiết bị di động, màn hình hỗ trợ kết nối OBD và GPS. Mỗi loại màn hình lại có đặc trưng ưu và nhược điểm riêng.

Ảnh 2: Màn hình HUD trên thị trường gồm nhiều loại

Ảnh 2: Màn hình HUD trên thị trường gồm nhiều loại

2.1. Màn hình kết nối OBD

Hoạt động tương tự như một hệ thống giám sát giữ bộ phận trong động cơ, phát hiện lỗi. Những dòng xe sản xuất tại châu Âu từ giai đoạn 2004 trở đi đều được trang bị kiểu màn hình này. Thông qua hệ thống màn hình kết nối OBD, bộ phận xử lý sẽ tác động trực tiếp đến quá trình vận hành.

Màn hình HUD kết nối OBD có khả năng kết nối với phương tiện nhờ vào cổng OBD 2. Điều này đồng nghĩa màn hình sẽ cung cấp toàn bộ dữ liệu, và hiển thị đầy đủ để người dùng thuận tiện theo dõi.

Tuy nhiên, nếu phương tiện của bạn không hỗ trợ cổng OBD 2 thì cũng không thể sử dụng kiểu màn hình này. Tốc độ hiển thị trên màn hình thường nhanh hơn chút so với trên đồng hồ xe.

Xem thêm:

 

Bơm lốp ô tô nào tốt, xem ngay?

Giá đỡ điện thoại ô tô nào tốt, bền đẹp?

Nước rửa kính ô tô nào tốt cho xe?

TOP các loại lốp ô tô tốt nhất nên chọn?

2.2. Màn hình kết nối GPS và thiết bị di động

Đây là kiểu màn hình hỗ trợ kết nối GPS và thiết bị di động, cho phép người dùng quản lý dễ dàng phương tiện từ xa. Ưu điểm chính của loại màn hình này là hiển thị tốc độ nhanh và chính xác, tương thích với nhiều dòng xe, hiển thị cả thông tin cuộc gọi và tin nhắn nếu kết nối điện thoại.

Tuy vậy, nhược điểm lớn của loại màn hình HUD này là giới hạn thông tin hiển thị, kết nối GPS không ổn định cho lắm.

2.3. Màn hình kết nối OBD và GPS 

Màn hình HUD kết nối OBD và GPS có thể khắc phục nhược điểm của hai loại màn hình kể trên, tương thích với nhiều dòng xe. Người dùng có thể kết nối màn hình với điện thoại để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin.

3. Cấu tạo chung của bộ hiển thị tốc độ HUD

Ảnh 3: Một số bộ phận của màn hình HUD

Ảnh 3: Một số bộ phận của màn hình HUD 

Cấu tạo của mỗi chiếc màn hình HUD thường bao gồm ba bộ phận chính. 

Bộ phận liên kết: Làm nhiệm vụ truyền dữ liệu đến máy tính

Máy tính: Hoạt động tương tự như bộ giải mã, làm nhiệm vụ xử lý dữ liệu đầu vào cho máy chiếu hiển thị

Máy chiếu: Có chức năng hiển thị hình ảnh lên kính 

Bộ phận hiển thị của màn hình sẽ liên kết với cổng OBD - II. Sau đó, thương hiệu truyền về máy tính, trải qua quá trình xử lý trước khi đưa thông tin lên kính.

Trên như mỗi chiếc máy chiếu luôn có phần cảm biến ánh sáng giúp điều chỉnh ánh sáng tương thích với môi trường. Nhờ đó, hình ảnh sẽ hiển thị sắc nét hơn.

Xem thêm:

Máy khử mùi ô tô nào tốt, nên dùng cho xe.

26+ Cách khử mùi ô tô cực hữu ích.

Có nên độ đèn ô tô và những địa chỉ uy tín?

4. Vì sao nên sử dụng màn hình HUD cho ô tô?

Màn hình HUD là một trong những phụ kiện quan trọng trong mỗi chiếc xe ô tô. Nhờ vào hệ thống màn hình này, người điều khiển xe sẽ nắm bắt thông tin cần thiết, điều chỉnh tốc độ phù hợp với quãng đường mà di chuyển.

Ảnh 4: Màn hình HUD hỗ trợ quá trình lái xe thiên an toàn

Ảnh 4: Màn hình HUD hỗ trợ quá trình lái xe thiên an toàn

Mặt khác, thông tin hiển thị trên màn hình cũng giúp tài xế xử lý nhanh một số tình huống bất ngờ, làm chủ tốc độ, đảm bảo quá trình di chuyển diễn ra an toàn hơn. Thông qua một số thông tin hiển thị như số vòng tua máy, mức độ tiêu hao nhiên liệu,.. Lái xe phải đưa điều chỉnh phù hợp.

Xem thêm:

 

Kinh nghiệm chọn đèn ô tô chuẩn chuyên gia.

Máy hút bụi ô tô nào tốt nên mua.

Gương cầu lồi ô tô nào tốt hiện nay.

Máy lọc không khí ô tô nào tốt hàng chính hãng.

5. Top 8 màn hình HUD tốt nhất 

Nếu cần lắp đặt màn hình HUD cho ô tô, bạn nên tham khảo một vài thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như màn hình sản xuất bởi Vietmap, Webvision, Xiaomi,.. Dưới đây là top 8 mẫu màn hình HUD lý tưởng nhất cho các phương tiện.

5.1. Màn hình HUD Vietmap V200

Đây là mẫu màn hình sản xuất bởi thương hiệu Vietmap - đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực camera hành trình vietmap, thiết bị dẫn đường. V200 không chỉ sở hữu chất lượng tốt mà chỉ thích bảo hành áp dụng còn khá dài hạn. Mẫu màn hình HUD Vietmap V200 tương thích với những chiếc xe có hỗ trợ cổng kết nối OBD II và EUOBD.

Ảnh 5: Màn hình HUD Vietmap V200

Ảnh 5: Màn hình HUD Vietmap V200

Kích thước của mẫu màn hình này tương ứng 3.5 inch, khối lượng chỉ khoảng 40g, hỗ trợ cảnh báo âm thanh, hiển thị đầy đủ thông tin cơ bản. Giá bán tham khảo của Vietmap V200 là 950.000đ.

5.2. Màn hình HUD Vietmap V9

Kích thước phiên bản Vietmap V9 hơn đôi chút so với Vietmap V200. Cụ thể kích thước màn hình vào khoảng 4.5 inch, khối lượng tương ứng 110g. Mẫu màn hình này có hỗ trợ cảnh báo âm thanh.

Ảnh 6: Màn hình HUD Vietmap V9

Ảnh 6: Màn hình HUD Vietmap V9

Vietmap V9 sẽ hiển thị đầy đủ thông tin tốc độ, nhiệt độ hoạt động của động cơ, nhiệt độ làm mát, mức nhiên liệu tiêu thụ. Cùng với đó là biện pháp ắc quy, thông tin lộ trình. Giá bán của phiên bản Vietmap V9 cũng vào khoảng 950.000đ.

Xem thêm:

 

Phần mềm dẫn đường cho xe ô tô nào tốt? Miễn phí

Thiết bị màn hình dẫn đường ô tô nào tốt?

Màn hình android ô tô nào tốt?

Bạt phủ ô tô nào tốt, giá rẻ dùng ok.

5.3. Màn hình HUD Webvision V8

Webvision V8 - một thiết bị phân phối bởi Webvision. Đây là mẫu máy chiếu tương thích với các dòng ô tô có hỗ trợ cổng kết nối OBD II và EUOBD. Phiên bản V8 có thích hợp chức năng định vị GPS, theo dõi tốc độ.

Ảnh 7: Màn hình HUD Webvision V8

Ảnh 7: Màn hình HUD Webvision V8

Màn hình hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ quá trình điều khiển xe. Giá bán của mẫu màn hình này hiện tại là 990.000đ.

5.4. Màn hình HUD Xiaomi Car Robot

Xiaomi Car Robot là mẫu màn hình HUD vừa trình làng của hãng công nghệ Xiaomi. Với mẫu màn hình này rồi dùng có thể kết nối với smartphone, sử dụng chức năng điều khiển bằng giọng nói. Đồng thời, thực hiện nghe gọi, nhắn tin, trải nghiệm vô số tiện ích giải trí.

Ảnh 8: Màn hình HUD Xiaomi Car Robot

Ảnh 8: Màn hình HUD Xiaomi Car Robot

Màn hình Xiaomi Car Robot sẽ hiển thị thông tin liên quan đến tốc độ, mức nhiên liệu sử dụng, nhiệt độ làm việc của động cơ,.. Ngoài ra là áp suất lốp, sự cảnh báo tốc độ, hỗ trợ chỉ đường thông minh. Giá bán hiện thời của mẫu màn hình này vào khoảng 1.600.000đ.

5.5. Màn hình HUD A8

Mẫu màn hình HUD A8 sở hữu kích thước 5.5 inch, 110g. Nội dung hiển thị trên màn hình bao gồm tốc độ phương tiện, số vòng tua, chiều dài quãng đường đã di chuyển, mức nhiên liệu sử dụng, nhiệt độ két nước, mức điện áp,.. Giá bán của mẫu màn hình này đang vào khoảng 800.000đ - 900.000đ.

5.6. Màn hình HUD A100

HUD A100 - mẫu màn hình hỗ trợ kết nối OBD. Kích thước màn hình đạt 3.5 inch, khối lượng chỉ khoảng 40g, hoạt động ổn định trong môi trường có nhiệt độ từ -40 đến 80 độ C.

Ảnh 9: Màn hình HUD A100 hỗ trợ kết nối OBD

Ảnh 9: Màn hình HUD A100 hỗ trợ kết nối OBD

Nội dung chính hiển thị trên màn hình bao gồm tốc độ, nhiệt độ két nước và mức điện áp. Giá bán tham khảo của mẫu HUD A100 là 500.000đ - 600.000đ.

5.7. Màn hình HUD A200

HUD A200 nằm trong top mẫu màn hình HUD giá rẻ được ưa chuộng hàng đầu thị trường. Đây là mẫu màn hình có thiết kế hiện đại, kích thước 3.5 inch, khối lượng chỉ vào khoảng 40g.

Ảnh 10: HUD A200 - mẫu màn hình HUD giá rẻ được ưa chuộng hàng đầu thị trường

Ảnh 10: HUD A200 - mẫu màn hình HUD giá rẻ được ưa chuộng hàng đầu thị trường

Nội dung hiển thị trên màn hình tương đối đầy đủ, tích hợp cảnh an toàn thông minh, thống kê chi tiết đoạn đường di chuyển. Giá bán trung bình chỉ vào khoảng 750.000đ - 850.000đ.

5.8. Màn hình HUD A500

A500 thuộc loại màn hình hỗ trợ kết nối OBD. Như vậy, màn hình sẽ không hiển thị toàn bộ thông tin cùng lúc. Thay vào đó, người dùng cần chọn chế độ hiển thị phù hợp. Giờ bán điện từ của mẫu màn hình HUD A500 là 1.800.000đ.

Xem thêm:

Các loại camera hành trình giá rẻ chất lượng nhất hiện nay.

Các loại định vị ô tô giá rẻ tốt nhất hiện nay.

6. Kinh nghiệm lựa chọn màn hình HUD 

Màn hình HUD trên thị trường rất đa dạng về chủng loại, giá cả. Vì thế trong quá trình chọn mua, vẫn cần tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây.

6.1 Hình hiển thị đầy đủ nội dung

Thông thường màn hình lớn sẽ hiển thị đầy đủ nội dung hơn và màn hình kích thước nhỏ. Tùy vậy, không phải cứ hiển thị nhiều thông tin đã tốt nhưng phần nội dung trên màn hình cần đảm bảo đầy đủ một số thông tin cơ bản. Nhằm phục vụ tốt quá trình điều khiển xe, theo dõi sự thay đổi và điều chỉnh khi cần thiết.

Ảnh 11: Màn hình HUD cần hiển thị đầy đủ một số thông tin cơ bản

Ảnh 11: Màn hình HUD cần hiển thị đầy đủ một số thông tin cơ bản

Dưới đây là những thông tin hiển thị cơ bản trên trước màn hình HUD:

Độ tuyên truyền của phương tiện

Số lượng vòng tua máy 

Mức nhiên liệu sử dụng nhiệt độ của động cơ và nhiệt độ làm mát

Mức độ nở của bướm ga

Mức độ điện áp của ắc quy

Tình trạng động cơ

Hướng di chuyển

Đối với dòng màn hình cao cấp, nội dung hiển thị sẽ bổ sung thêm một vài hạng mục. Chẳng hạn như:

Bản đồ chỉ đường

Cuộc gọi đến khi kết nối với điện thoại

Tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Truy cập vào camera hành trình, camera lùi

Mức độ áp suất lốp

Cảnh báo khi mở cửa

Tín hiệu đèn báo rẽ

Xem thêm:

TOP 5+ camera 360 tích hợp camera hành trình tốt nhất

Camera hành trình tích hợp cam lùi nào tốt?

Camera lùi nào tốt?

Camera hành trình android loại nào tốt?

6.2. Độ sắc nét của màn hình

Màn hình HUD hiện nay chủ yếu ứng dụng công nghệ LED. Nhằm giúp người dùng quan sát thuận lợi hơn, các nhà sản xuất đã bố trí thêm một bộ HUD1 với tác dụng chống chói, dán tại vị trí kính lái.

Một bộ màn hình HUD chất lượng cần đảm bảo hình ảnh sắc nét, không bị mờ hay nhòe.

6.3. Mức điện áp sử dụng

Màn hình HUD sử dụng quá nhiều điện năng không phải lúc nào cũng tốt cho chiếc xe. Bởi khi đó, lượng điện trên xe sẽ bị hao hụt nhanh hơn. Vì thế bạn nên lựa chọn mẫu màn hình có bước điện áp vừa phải.

Xem thêm:

TOP 10+ camera hành trình giá rẻ tốt nhất

Top 8 camera hành trình Webvision nào tốt

Top các mẫu camera hành trình Zestech tốt nhất, bán chạy nhất

Camera hành trình 4k loại nào tốt?

6.4. Giá thành 

Việc lựa chọn màn hình giá rẻ hay cao cấp còn tùy thuộc vào điều kiện ngân sách và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Tuy vậy bạn cũng không nên tham rẻ mà lựa chọn của màn hình kém chất lượng. 

Màn hình HUD có tầm trung từ 1 triệu đồng trở lên, với thời hạn bảo hành từ 12 đến 24 tháng là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng. Nói chung, bạn nên ưu tiên các mẫu màn hình sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng, đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Xem thêm:

Top 8+ camera hành trình trước sau tốt nhất hiện nay

Camera hành trình cảnh báo tốc độ loại nào tốt?

Camera hành trình mini nào tốt ?

Camera hành trình gương nào tốt ?

7. Kết luận 

Màn hình HUD là thiết bị quan trọng cần có trên mỗi chiếc xe ô tô. Nhờ vào hệ thống màn hình này, người điều khiển xe sẽ nắm bắt nhanh thông tin liên quan đến tốc độ, tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ động cơ,.. Từ đó điều chỉnh và xử lý kịp thời. Mong rằng top 8 mẫu màn hình HUD tốt nhất trên đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý mua hàng phù hợp!

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình đơn giản từ A-Z

Hướng dẫn lắp camera hành trình tại nhà đơn giản chỉ 5 PHÚT

Các lỗi camera hành trình thường gặp và cách xử lý nhanh


 

social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.