Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

5+ Máy hút bụi ô tô tốt nhất: Lưu ý quan trọng khi sử dụng

Ngày đăng : 29-10-2021 Lượt xem : 713

5+ Máy hút bụi ô tô tốt nhất: Lưu ý quan trọng khi sử dụng

Việc lau chùi và vệ sinh sạch sẽ chiếc xế hộp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với một chiếc máy hút bụi, bạn có thể đánh bay bụi bẩn bên trong xe một cách nhanh chóng nhất. Hãy cùng Vcomcar tìm hiểu về những loại máy hút bụi ô tô được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Thế nào là máy hút bụi ô tô?

Máy hút bụi ô tô là một loại máy chuyên dụng để hút những loại bụi và rác vụn ở trên bề mặt của ghế xe ô tô, phần sàn và trần xe, những ngóc ngách bên trong xe,... Thiết kế của loại máy hút bụi này rất nhỏ gọn và là loại cầm tay giúp cho xe ô tô luôn được vệ sinh sạch sẽ. Máy hút bụi ô tô cũng có cấu tạo rất đơn giản, bao gồm đầu hút, động cơ điện cùng với màng lọc bụi và túi lọc bụi.

Máy hút bụi ô tô có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi

Máy hút bụi ô tô có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi

1.1. Đầu hút

Đầu hút là bộ phận rất quan trọng và tiếp xúc trực tiếp với các loại bề mặt trên xe ô tô khi hút bụi, do đó mà những nhà sản xuất thường thiết kế rất nhiều loại đầu hút khác nhau, bao gồm đầu to, nhỏ, trong hay cứng, mềm,... Như vậy, máy hút bụi sẽ linh hoạt hơn để hút đi những vết bụi bẩn từ nhiều ngóc ngách.

Đầu hút to của máy hút bụi được dùng để hút bụi tại những khu vực có bề mặt rộng và phẳng, điển hình như sàn và trần xe, ghế xe,... trong khi đó, các thiết kế đầu dẹp thường được sử dụng để hút bụi tại những ngóc ngách nhỏ và hẹp.

Ngoài ra, trên các đầu máy hút bụi hiện nay còn được nhà sản xuất trang bị thêm chổi quét để làm nhuyễn đi bụi bẩn, sau đó máy sẽ hút vào dễ dàng, nhanh chóng hơn.

1.2. Động cơ điện

Bộ phận động cơ điện sẽ giúp cho những cánh hút ly tâm quay và tạo lực hút cho máy hút bụi ô tô hút đi những bụi bẩn cùng rác vụn vào bên trong nhanh chóng nhất.

1.3. Màng lọc và túi lọc bụi bẩn

Màng lọc bụi là bộ phận được dùng để chặn bụi và rác bẩn, sau đó những bụi bẩn này sẽ được giữ lại ở bên trong túi lọc bụi sau khi hút.

Xem thêm:

Nước hoa ô tô nào tốt, giữ hương thơm lâu?

Tẩu sạc ô tô nào tốt, an toàn khi sử dụng?

Nước làm mát ô tô loại nào tốt?

2. Top những máy hút bụi ô tô được đánh giá cao trên thị trường hiện nay

Máy hút bụi ô tô ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng nhờ vào sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu danh tiếng. Hãy cùng tìm hiểu về top những máy hút bụi xe ô tô được khách hàng đánh giá cao nhất hiện nay các bạn nhé.

2.1. Máy hút bụi từ thương hiệu Xiaomi

Nếu bạn thường xuyên sử dụng những sản phẩm điện tử thì chắc hẳn không thể không biết đến Xiaomi, đây là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng có xuất xứ từ Trung Quốc với các sản phẩm phổ biến trên thị trường như camera hành trình xiaomi, điện thoại, phụ kiện.... Xiaomi cho ra đời nhiều dòng máy hút bụi ô tô được khách hàng yêu thích, và sản phẩm nổi bật nhất không thể không kể đến Xiaomi Cleanfly - FVQ. Những thiết bị đến từ Xiaomi luôn được người tiêu dùng yêu thích nhờ vào thiết kế và công nghệ hiện đại, đồng thời giá cả cũng vô cùng hợp lý.

Riêng về máy hút bụi dành cho xe ô tô Xiaomi Cleanfly - FVQ, thiết kế của sản phẩm này được đánh giá cao nhờ vào sự nhỏ gọn. Thậm chí, kích thước của Xiaomi Cleanfly - FVQ nhỏ hơn so với những dòng sản phẩm khác lên đến 60%, như vậy, người dùng có thể hút sạch bụi bẩn ngay cả ở những ngóc ngách nhỏ nhất.

Ngoài ra, máy hút bụi xe ô tô còn có những tính năng nổi bật khác như sạc nhanh (sạc bằng đầu tẩu 12V), khả năng lọc bụi bẩn 2 lớp và được trang bị nhiều đầu hút khác nhau để hút bụi và rác vụn một cách linh hoạt hơn.

Máy hút bụi Xiaomi gây chú ý nhờ giá thành thấp cùng nhiều tính năng nổi bật

Máy hút bụi Xiaomi gây chú ý nhờ giá thành thấp cùng nhiều tính năng nổi bật

Xem thêm:

Camera hành trình ô tô loại nào tốt?

Các loại định vị ô tô giá rẻ tốt nhất hiện nay.

2.2. Máy hút bụi từ thương hiệu Black Decker

Nếu nói đến những máy hút bụi ô tô nổi tiếng trên thị trường hiện nay thì không thể bỏ qua sản phẩm đến từ thương hiệu Black Decker. Hiện nay, thương hiệu này cho ra mắt rất nhiều sản phẩm hút bụi khác nhau, bao gồm Black Decker NVB115J-B1, Black Decker WD7201G-B1, Black Decker PV1820L-B1 và Black Decker PV1020L-B1.

Những chủ xe ô tô chắc hẳn không còn xa lạ đối với Black Decker, thương hiệu này đến từ Mỹ và chuyên về sản xuất những dụng cụ điện và những phụ kiện dành cho ô tô gia đình. Do đó, những máy hút bụi xe ô tô đến từ Black Decker cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về mặt chất lượng. Những sản phẩm kể trên đều có công suất mạnh mẽ, có khả năng hút sạch những hạt bụi với kích thước rất nhỏ. Đặc biệt, giá bán của những dòng máy hút bụi đến từ thương hiệu Black Decker cũng tương đối dễ chịu, hợp lý.

Black Decker là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng xe ô tô đến từ Mỹ

Black Decker là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng xe ô tô đến từ Mỹ

Xem thêm:

Tượng phật để ô tô loại nào tốt, hợp phong thủy?

Bơm lốp ô tô nào tốt, xem ngay?

Giá đỡ điện thoại ô tô nào tốt, bền đẹp?

2.3. Máy hút bụi từ thương hiệu Baseus

Baseus chắc hẳn là một thương hiệu quen thuộc đối với những người yêu xe, đây là hãng chuyên về sản xuất những phụ kiện công nghệ có xuất xứ từ Hongkong. Những dòng máy hút bụi dành cho xe ô tô được khách hàng yêu thích nhất bao gồm máy mini Baseus Capsule Cordless Vacuum Cleaner, máy hút bụi Baseus Shark One H-505,...

Ưu điểm chung của những dòng máy hút bụi dành cho xe ô tô đến từ thương hiệu Baseus là thiết kế cực kỳ nhỏ gọn với công suất mạnh, tạo nên lực hút mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phần đầu hút được trang bị chổi, giúp chủ xe vệ sinh bụi bẩn trên xe vô cùng nhanh chóng.

Máy hút bụi Baseus có xuất xứ từ Hong Kong

Máy hút bụi Baseus có xuất xứ từ Hong Kong

2.4. Máy hút bụi đến từ thương hiệu Bosch

Bosch là một thương hiệu chuyên sản xuất những thiết bị điện gia dụng cũng như đồ dùng cho xe ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới, trụ sở của công ty này được đặt tại Đức. Khi nói đến các dòng máy hút bụi ô tô của Bosch, không thể bỏ qua Bosch BHN14090 và Bosch BHN20110 với hàng loạt các ưu điểm và tính năng nổi bật. Đặc biệt, công suất máy mạnh, độ bền cao nhưng giá cả lại rất mềm và hợp lý chính là nguyên nhân chính khiến nhiều người lựa chọn các sản phẩm của Bosch.

Về máy hút bụi dành cho xe ô tô Bosch BHN14090, đây là một sản phẩm có thể sử dụng được lên đến 16 giờ đồng hồ nếu sạc đầy pin, hút được cả những hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lẫn những chất lỏng trong xe. Sản phẩm máy hút bụi này còn được trang bị công nghệ Air Clean cùng với bộ lọc khuẩn HEPA, giúp diệt sạch vi khuẩn trên xe chỉ trong chớp mắt.

Máy hút bụi xe ô tô Bosch rất được khách hàng tin tưởng

Máy hút bụi xe ô tô Bosch rất được khách hàng tin tưởng

Xem thêm:

Nước rửa kính ô tô nào tốt cho xe?

TOP các loại lốp ô tô tốt nhất nên chọn?

Máy khử mùi ô tô nào tốt, nên dùng cho xe.

2.5. Máy hút bụi từ thương hiệu TCL

TCL là một thương hiệu vô cùng quen thuộc có xuất xứ từ Trung Quốc, chuyên về sản xuất những đồ dùng điện. Sản phẩm nổi bật của thương hiệu này là máy hút bụi cầm tay dành cho xe ô tô, được trang bị công nghệ hút xoáy trôn ốc giúp cho sức hút của sản phẩm trở nên cực mạnh. Đặc biệt, loại máy này còn sở hữu màng lọc HEPA, cùng với đó là khả năng có thể hút cả chất rắn lẫn chất lỏng. Một số sản phẩm phổ biến đến từ thương hiệu TCL không thể không kể đến là TCL CX9 và TCL CX6,...

Máy hút bụi TCL với xuất xứ từ Trung Quốc, được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích

Máy hút bụi TCL với xuất xứ từ Trung Quốc, được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích

3. Kinh nghiệm lựa chọn máy hút bụi dành cho xe ô tô bạn cần biết

Tiếp theo, hãy cùng đến với những kinh nghiệm mà các chủ xe cần phải có khi mua máy hút bụi ô tô các bạn nhé.

Những kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua máy hút bụi ô tô

Những kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua máy hút bụi ô tô

Xem thêm:

26+ Cách khử mùi ô tô cực hữu ích.

Có nên độ đèn ô tô và những địa chỉ uy tín?

Kinh nghiệm chọn đèn ô tô chuẩn chuyên gia.

3.1. Sử dụng những thiết bị được trang bị bộ lọc HEPA

HEPA là một bộ lọc được kết cấu từ lưới sợi thủy tinh với đường kính từ 0,5 đến 2 micromet. Khi máy hút bụi được trang bị màng lọc này, thiết bị đó sẽ lọc được những hạt bụi nhỏ nhất đến từ phấn hoa, lông thú, khói,... giúp bảo vệ người dùng khỏi các bệnh liên quan đến hô hấp và hen suyễn.

Khi thiết bị hút bụi không sử dụng màng lọc HEPA, những hại bụi với kích thước siêu nhỏ sẽ không thể được lọc đi hoàn toàn mà còn bị thải ra môi trường bên ngoài, gây nên nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Chính vì thế, để vừa vệ sinh xe sạch sẽ vừa lọc sạch bụi bẩn, loại bỏ những tác nhân gây ra bệnh, hãy ưu tiên các máy hút bụi có trang bị túi lọc HEPA.

3.2. Chọn thiết bị với công suất phù hợp

Khi máy hút bụi sở hữu công suất nhỏ thì sẽ không thể hút sạch đi bụi bẩn ở bên trong xe, ngược lại, máy có công suất quá lớn thì sẽ rất tiêu tốn điện năng, giá bán của những sản phẩm này cũng rất cao và kích thước lớn, cồng kềnh. Do đó, hãy chọn máy có công suất phù hợp nhất đối với không gian và các vật dụng bên trong xe.

Khi bạn cần vệ sinh xe thường xuyên và sử dụng luôn để hút bụi bên trong nhà, hãy chọn những máy có công suất mạnh nhé.

3.3. Sử dụng máy có thể hút sạch chất lỏng

Những máy hút bụi có trang bị tính năng hút chất lỏng mang đến rất nhiều sự tiện ích cho chủ xe, tuy nhiên, rất nhiều chủ xe không lưu ý đến vấn đề này khi mua máy hút bụi ô tô. Trên thực tế, hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng máy hút bụi có thể hút luôn cả những chất lỏng trong xe. Các sản phẩm này rất tiện lợi để vệ sinh trong những trường hợp xảy ra sự cố đổ nước, cafe ra sàn xe, ghế ngồi,...

Xem thêm:

Gương cầu lồi ô tô nào tốt hiện nay.

Máy lọc không khí ô tô nào tốt hàng chính hãng.

Phần mềm dẫn đường cho xe ô tô nào tốt? Miễn phí

3.4. Chú ý mua máy có độ ồn thấp

Hầu hết những loại máy hút bụi trên thị trường hiện nay đều có những độ ồn nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế tiếng ồn khi đọc kỹ độ ồn được in trên bao bì của máy trước khi mua. Ngoài ra, bạn cũng nên thử tiếng ồn của máy một cách cẩn thận trước khi quyết định sử dụng sản phẩm đó.

Lưu ý mua máy có độ ồn thấp

Lưu ý mua máy có độ ồn thấp

Như vậy, bài viết trên đã giúp các bạn đọc hiểu rõ hơn về máy hút bụi ô tô, cấu tạo của máy cũng như những kinh nghiệm khi mua máy hút bụi. Hãy lưu ý những thương hiệu được chia sẻ trên bài viết để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về những vấn đề khác liên quan đến sử dụng và bảo quản xe, hãy đến ngay với trang web Vcomcar các bạn nhé.

Xem thêm:

Tất cả các mẫu camera hành trình giá rẻ 4k cho ô tô, xe máy

Thiết bị màn hình dẫn đường ô tô nào tốt?

Màn hình android ô tô nào tốt?

Bạt phủ ô tô nào tốt, giá rẻ dùng ok.

Màn hình HUD là gì, loại nào tốt?

 

 
social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.