Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Máy lọc không khí ô tô: Kinh nghiệm CHUYÊN GIA chọn mua và sử dụng

Ngày đăng : 29-10-2021 Lượt xem : 852

Máy lọc không khí ô tô: Kinh nghiệm CHUYÊN GIA chọn mua và sử dụng

Đường bộ và đường cao tốc nổi tiếng là có mức độ ô nhiễm không khí cao. Vì vậy, khi ngồi trên xe hơi, chúng ta có cảm giác bị mắc kẹt trong một môi trường có chất lượng không khí kém, khói từ hút thuốc và bụi từ ngoài đường.

Vậy làm thế nào để bạn giải quyết tốt nhất những vấn đề này để hít thở không khí an toàn và sạch sẽ thì giải pháp tốt nhất vẫn là máy lọc không khí ô tô. Theo dõi bài viết dưới đây của Vcomcar để có kinh nghiệm chọn mua những loại máy lọc không khí tốt nhất nhé. 

Máy lọc không khí ô tô thật sự cần thiết cho không gian buồng lái của bạn

Máy lọc không khí ô tô thật sự cần thiết cho không gian buồng lái của bạn

1. Các nguồn gây ô nhiễm không khí trong ô tô

Có nhiều lý do dẫn đến chất lượng không khí trong xe kém. Một số đã được đề cập ở trên và đây là danh sách các nguồn ô nhiễm phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải.

  • Mùi

  • Khói thuốc lá

  • Carbon Monoxide và khói thải từ các xe ô tô khác

  • Cacbon đi-ô-xít

  • Pet Dander

  • Vật chất dạng hạt như bụi, nấm mốc, phấn hoa và vi khuẩn

Các nguồn lây làm không khí trong ô tô bị ô nhiễm

Các nguồn lây làm không khí trong ô tô bị ô nhiễm

Hầu hết các mục trong danh sách này là khí (bốn mục đầu tiên) rất khó loại bỏ khí bằng máy lọc không khí vì chúng cực kỳ nhỏ và yêu cầu phương tiện lọc khí tiên tiến. Lông thú, bụi và phấn hoa là các hạt trong không khí và lớn hơn khí. 

Để loại bỏ chúng, bạn cần có bộ lọc khí HEPA vì các giải pháp loại bỏ khí không hiệu quả. Vật chất dạng hạt được giữ tốt nhất trong một mạng lưới giống như các sợi của bộ lọc HEPA. Ngược lại, các chất khí thường bị hấp phụ vào một vật liệu như than hoạt tính.

Khói bụi từ các đường cao tốc và các loại tạp chất khác len lỏi vào ô tô

Khói bụi từ các đường cao tốc và các loại tạp chất khác len lỏi vào ô tô

Vì vậy, từ góc độ lựa chọn máy lọc không khí ô tô bạn cần xác định mục đích chính của chức năng máy lọc đó là gì để chọn được loại máy lọc không khí cho ô tô tốt nhất.  Vậy một chiếc máy lọc không khí nó sẽ hoạt động như thế nào trong ô tô của bạn?

Xem thêm:

Nước hoa ô tô nào tốt, giữ hương thơm lâu?

Tẩu sạc ô tô nào tốt, an toàn khi sử dụng?

Nước làm mát ô tô loại nào tốt?

2. Cách thức hoạt động của máy lọc không khí trên ô tô

Phần lớn, máy lọc không khí ô tô hoạt động theo nguyên tắc giống như máy lọc không khí trong phòng mặc dù chúng có kích thước nhỏ hơn nhiều. Nó giống như một máy lọc không khí mini hoặc cá nhân với nguồn điện hạn chế. 

Bộ lọc diệt UV, tạo không khí trong lành cho cabin xe của bạn

Bộ lọc diệt UV, tạo không khí trong lành cho cabin xe của bạn

Chúng sẽ tỏa ra các hạt hoặc chất nhằm tiêu diệt những loại bụi bẩn hoặc các chất không khí làm ô nhiễm trên ô tô của bạn  Dưới đây là danh sách các công nghệ phổ biến nhất

  • Máy tạo ion âm - hay còn gọi là máy làm ion hóa không khí trên ô tô.

  • Bộ lọc HEPA

  • Bộ lọc than hoạt tính

  • Máy tạo ozone

  • Máy làm mát không khí

3. Những loại máy lọc không khí ô tô chất lượng tốt nhất

Có hai loại máy lọc không khí chính để sử dụng trong xe hơi: thụ động và chủ động. Lọc không khí thụ động chỉ đơn giản là hệ thống lọc được tích hợp trong hệ thống thông gió và hệ thống HVAC trên ô tô của bạn. Máy lọc không khí đang hoạt động là máy mà bạn cắm vào và kích hoạt với hy vọng loại bỏ các chất ô nhiễm bổ sung khỏi không khí.

3.1. Bộ lọc không khí tích hợp

May mắn thay, bộ lọc không khí tích hợp trên ô tô của bạn đã hoạt động rất tốt trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm dạng hạt khỏi không khí. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc chạy quạt thông gió ở chế độ tuần hoàn đã loại bỏ 85% các hạt ô nhiễm khỏi cabin xe. 

Lưu ý rằng bộ lọc không khí cabin phải được thay đổi thường xuyên vì chúng chứa đầy các mảnh vụn mà chúng thu thập được và thậm chí có thể phát ra các bào tử nấm mốc hoặc các chất ô nhiễm khác nếu tình trạng tích tụ quá nghiêm trọng. 

Xem hướng dẫn sử dụng bộ lọc không khí ô tô của bạn để biết hướng dẫn về cách thay bộ lọc. Một số xe hơi cao cấp thậm chí có thể có hai chiếc. Lọc không khí trong cabin có thể giúp giảm thiểu ô nhiễm hạt nhỏ mà bạn sẽ gặp phải trên đường. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bộ lọc không khí cabin tiêu chuẩn có thể không thể xử lý các hạt nhỏ nhất. Vì vậy, khi chọn máy lọc không khí ô tô nên chọn bộ lọc HEPA để chúng loại bỏ những phần tử hạt có trong không khí. 

3.2. HEPA và / hoặc bộ lọc không khí cabin carbon

Có thể thay bộ lọc không khí ô tô bằng bộ lọc HEPA, được thiết kế để loại bỏ 99,97% tất cả các hạt có kích thước nhỏ đến 0,3 micron, sẽ cải thiện chất lượng không khí bên trong xe của bạn. Nhưng ngay cả bộ lọc HEPA cũng không được thiết kế để loại bỏ VOC hoặc mùi hôi từ xe của bạn.

Bộ lọc HEPA hoạt động loại bỏ các loại hạt tốt nhất

Bộ lọc HEPA hoạt động loại bỏ các loại hạt tốt nhất

Một số bộ lọc tiêu chuẩn được ngâm tẩm carbon, có thể loại bỏ một số VOC và mùi hôi và một số bộ lọc được tẩm bột nở, giúp giải quyết các vấn đề về mùi. Tuy nhiên, bộ lọc không khí ô tô, cabin được thiết kế chủ yếu để loại bỏ các chất ô nhiễm dạng hạt. Do đó, một lượng nhỏ carbon bổ sung có lẽ không đủ để loại bỏ một lượng đáng kể VOC trong xe hơi.

Xem thêm:

Tượng phật để ô tô loại nào tốt, hợp phong thủy?

Bơm lốp ô tô nào tốt, xem ngay?

Giá đỡ điện thoại ô tô nào tốt, bền đẹp?

3.3. Bộ lọc trình cắm

Bộ lọc plug-in cho ô tô của bạn có hai loại: bộ tạo ion và bộ tạo ozone. Máy ion hóa phát ra một dòng các hạt mang điện (ion) khiến các hạt kết tụ lại với nhau và lắng ra ngoài không khí. Chúng có thể được kết hợp với bộ lọc cơ học (hiếm khi là bộ lọc HEPA thực tế) để loại bỏ nhiều hạt hơn. Nhưng tốc độ dòng khí của chúng nói chung là quá thấp để có hiệu quả. Tệ hơn nữa, sự ion hóa tạo ra ozon như một tác dụng phụ. 

Ozone là một chất gây kích ứng phổi và có thể gây độc ở nồng độ cao. Trong không gian kín của cabin ô tô, ôzôn có thể tăng lên mức nguy hiểm rất nhanh. Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng chất tạo ion trong ô tô của mình. Hơn nữa, máy tạo ozone chỉ đơn giản là phát ra ozone, về mặt lý thuyết có thể trung hòa một số VOC và mùi trong không khí.

4. Thương hiệu máy lọc không khí ô tô yêu thích nhất

4.1. Máy lọc không khí dành cho ô tô IQAir Atem

  • Máy lọc không khí ô tô này có Hyper HEPA Plus giúp bạn cắt giảm 99% chất ô nhiễm trong không khí và làm thay đổi hoàn toàn không khí ô tô lên mức khổng lồ 20 lần một giờ

  • Ưu điểm: của chiếc máy này nằm ở thiết kế của chúng. Thiết kế hình cầu màu đen, đẹp mắt. Ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh với khả năng điều chỉnh tốc độ quạt, tích hợp thêm tính năng  khóa an toàn cho trẻ em và bao gồm giá treo trên ô tô

  • Nhược điểm: Có thể quá cồng kềnh đối với một số ghế lái / hành khách công suất lưu thông không khí thấp hơn mức trung bình

Máy lọc không khí ô tô IQAir Atem giảm 99% chất ô nhiễm trong ô tô

Máy lọc không khí ô tô IQAir Atem giảm 99% chất ô nhiễm trong ô tô

4.2. Máy lọc không khí ô tô thông minh Wynd Plus

  • Máy lọc không khí ô tô này cung cấp 9 lít không khí sạch mỗi giây và sử dụng một ứng dụng cảm biến và điện thoại thông minh để cập nhật chất lượng không khí theo thời gian thực.Một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn đo chất lượng không khí.

  • Ưu điểm: Ứng dụng điện thoại chuyên dụng để giám sát Bộ lọc tĩnh điện mạnh mẽ để lọc hiệu quả. Tích hợp khóa an toàn cho trẻ em và bao gồm giá treo xe

  • Nhược điểm: Chỉ báo tuổi thọ pin có thể chính xác hơn Chân đế mỏng manh; không điều chỉnh độ cao

Máy lọc không khí trên ô tô này sử dụng một bộ lọc tĩnh điện độc quyền có thể thu giữ các hạt nhỏ tới 0,3 micron, chẳng hạn như khói, nấm mốc, sương mù và muội dầu diesel. Bạc chống vi khuẩn có thể tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, tất cả trong một đơn vị đủ nhỏ để vừa với một ngăn đựng cốc. 

Máy lọc không khí ô tô thông minh Wynd Plus tích hợp điều khiển qua điện thoại

Máy lọc không khí ô tô thông minh Wynd Plus tích hợp điều khiển qua điện thoại

Xem thêm:

Nước rửa kính ô tô nào tốt cho xe?

TOP các loại lốp ô tô tốt nhất nên chọn?

Máy khử mùi ô tô nào tốt, nên dùng cho xe.

26+ Cách khử mùi ô tô cực hữu ích.

4.3. Máy lọc không khí xe hơi tinh khiết Pure

  • Máy lọc không khí ô tô này giải phóng tới 5,6 triệu ion âm và bao gồm cổng USB 3.0, một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đi đường dài cần nguồn điện ổn định ngoài việc khử mùi hôi.

  • Ưu điểm: Hoạt động êm ái nồng độ ion âm cao 5.6M Sạc nhanh Công nghệ USB 3.0 giúp sạc nhanh

  • Nhược điểm: Đầu ra chậm, 7 ngày sử dụng để có kết quả tối ưu. Thiết kế có thể gây khó chịu cho một số người vì chúng trông khá thô. 

Máy lọc không khí ô tô Pure này có tính năng tạo ra ion âm, kết tụ và liên kết với các chất gây ô nhiễm trong không khí để trung hòa chúng một cách hiệu quả. Nó được kết hợp với một bộ khử mùi chống vi khuẩn để tăng thêm sức mạnh chống lại vi trùng, tốt cho mùi hôi, khói thuốc lá, phấn hoa và bụi băng qua các đường cao tốc ô nhiễm của Việt  Nam. 

Máy lọc không khí xe hơi tinh khiết Pure tạo ra ion âm giúp tiêu diệt các chất độc trong không khí

Máy lọc không khí xe hơi tinh khiết Pure tạo ra ion âm giúp tiêu diệt các chất độc trong không khí

Chúng tôi yêu thích máy lọc không khí ô tô này vì cấu trúc độc đáo dành cho người hút thuốc, có hai ổ cắm cổng USB tích hợp - một 2.1 amps và một 3.0 amps để sạc bình thường và nhanh chóng. 

Sạc nhanh USB 3.0 có thể sạc nhanh gấp bốn lần so với sạc truyền thống. Nói chung, chức năng 3 trong 1 của máy lọc không khí Pure dành cho xe hơi này là sạc USB, bộ tạo ion và khử mùi khiến nó trở thành một thiết lọc không khí rất hiệu quả 

Máy lọc không khí ion tốt nhất sử dụng bộ lọc 4 giai đoạn, bắt đầu với bộ lọc carbon cho các hạt lớn, bộ lọc HEPA thực sự cho các hạt siêu mịn nhỏ đến 0,3 micron với công nghệ xử lý kháng khuẩn và công nghệ Plasma TRUE.

Xem thêm:

Có nên độ đèn ô tô và những địa chỉ uy tín?

Kinh nghiệm chọn đèn ô tô chuẩn chuyên gia.

Máy hút bụi ô tô nào tốt nên mua.

4.4. Máy lọc không khí dành cho ô tô Philips Gopure Compact 200

  • Máy lọc không khí ô tô này đi kèm với hệ thống lọc ba giai đoạn và tuổi thọ của bộ lọc 350 giờ tuyệt vời, là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn bảo dưỡng ít.

  • Ưu điểm: Tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn 99% Công tắc bật / tắt tự động bao gồm cảm biến hạt để theo dõi thời gian thực

  • Nhược điểm: Các cốc hút có thể sử dụng nhiều lực hút hơn Không phải là thiết bị chạy êm nhất

Máy lọc không khí ô tô Philips chắc chắn trên toàn diện. Nó lọc không khí bên trong xe của bạn bằng quy trình lọc ba giai đoạn sử dụng công nghệ HESA. Điều này hứa hẹn tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn là 99%, chống lại phấn hoa, bụi, khói, mùi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi khác một cách hiệu quả.

Máy lọc không khí trên ô tô Philips Gopure Compact 200 loại bỏ tối đa bụi bẩn và không khí độc hại trong ô tô

Máy lọc không khí trên ô tô Philips Gopure Compact 200 loại bỏ tối đa bụi bẩn và không khí độc hại trong ô tô

4.5. Máy lọc không khí trên ô tô AirTheReal ADH80

  • Máy lọc không khí ô tô AirTheReal ADH80 đi kèm với bộ lọc HEPA 7 trong 1 và đèn ngủ LED, làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ nhỏ.

  • Ưu điểm: Thiết kế hình trụ để cải thiện lượng hút Bao gồm đèn ngủ LED và chế độ ngủ tuyệt vời cho đầu giường. Giám sát chất lượng không khí trong thời gian thực và hẹn giờ 8 giờ

  • Nhược điểm: Thỉnh thoảng có những âm thanh lạ thường. Cách tốt nhất là giữ nó trong phạm vi 15 inch đối với thiết bị điện tử. Và chiếc máy lọc không khí ô tô này có thể quá lớn đối với những chiếc ô tô nhỏ hơn. 

Máy lọc không khí ô tô tốt nhất với bộ lọc HEPA này là một thiết bị khá tiện lợi, có bộ hút khí 360 độ hình trụ tiếp nhận không khí và chạy nó qua quy trình lọc 7 giai đoạn. Một bộ lọc trước, bộ lọc HEPA thực sự, và sợi than hoạt tính hoạt động đặc biệt hiệu quả để trung hòa tất cả các loại chất gây ô nhiễm trong không khí có kích thước nhỏ đến 0,3 micron. Chúng tôi đánh giá cao khu vực bộ lọc có kích thước rộng rãi của nó để hút khí nhiều hơn.

Máy lọc không khí trên ô tô AirTheReal ADH80

Máy lọc không khí trên ô tô AirTheReal ADH80

Xem thêm:

Gương cầu lồi ô tô nào tốt hiện nay. OK

Phần mềm dẫn đường cho xe ô tô nào tốt? Miễn phí

Thiết bị màn hình dẫn đường ô tô nào tốt?

Về tính năng kỹ thuật số, máy lọc không khí ô tô này là một chiếc máy hoàn hảo. Với chỉ báo thay bộ lọc để thay bộ lọc sau mỗi 6 đến 8 tháng cùng với chế độ ngủ yên tĩnh phát ra 22 decibel, đủ tốt cho một đêm ngon giấc. Chế độ tự động thậm chí còn đọc chất lượng không khí trong thời gian thực và điều chỉnh tốc độ quạt cho phù hợp. Màn hình LCD hiển thị báo cáo chất lượng không khí theo thời gian thực cũng có thể được tìm thấy trong máy lọc không khí cá nhân tốt nhất.

5. Kinh nghiệm và tính năng cần có khi mua máy lọc không khí ô tô

Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí dành cho ô tô thông qua chất lượng

Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí dành cho ô tô thông qua chất lượng

5.1. Chi phí

Về giá thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều giá khác nhau. Tuy nhiên, việc quyết định mua một chiếc máy lọc không khí ô tô rẻ là một lựa chọn đôi khi không an toàn. Bạn nên cân nhắc những lựa chọn và loại máy lọc có tính năng phù hợp với chiếc xe của bạn. 

Giá cả, thì hãy tham khảo thật nhiều nguồn để có một giá sàng lọc chất lượng nhất. Nên chọn chất lượng đi đầu vì giá cả rẻ có thể chỉ làm cho việc loại bỏ không khí ô nhiễm trên xe của bạn trở nên vô dụng mà thôi. 

5.2. Chất lượng 

Nếu bạn mua thứ gì đó được làm với giá rẻ, nó sẽ không hoạt động hoặc sẽ hỏng sau một vài lần sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ lại ra ngoài mua một chiếc máy lọc không khí ô tô mới và chi nhiều tiền hơn so với mức bạn đã bỏ ra để mua một chiếc máy lọc tốt hơn lúc đầu. 

Đảm bảo mua máy lọc không khí chất lượng cao nhất mà bạn có thể mua được. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đắt tiền không phải lúc nào cũng có chất lượng cao. Hãy đọc các đánh giá để lựa chọn loại tốt nhất. 

Xem thêm:

Màn hình android ô tô nào tốt?

Bạt phủ ô tô nào tốt, giá rẻ dùng ok.

Màn hình HUD là gì, loại nào tốt?

5.3. Loại bộ lọc

Bạn cần phải đặt ra mục đích của bạn khi mua chiếc máy lọc không khí ô tô này là gì?Bạn chỉ muốn loại bỏ mùi hôi hay bạn muốn loại bỏ độc tố? Một số máy lọc không khí làm được cả hai, chẳng hạn như những máy có cả than hoạt tính và bộ lọc HEPA. Những loại máy có tích hợp bộ lọc HEPA thì giúp bạn loại bỏ những hạt bụi có trong không khí tốt hơn. Đồng thời giúp khử mùi trong ô tô cực hiệu quả. 

5.4. Tiếng ồn

Có một số máy lọc không khí ô tô thường gây ra các tiếng ồn khi chúng đang hoạt động. Việc phát ra các tiếng ồn này có thể làm bạn xao nhãng trong quá trình lái xe. Vì vậy, hãy mua một chiếc máy lọc không khí trên ô tô loại bỏ được âm thanh nhất có thể . 

Máy lọc không khí nhưng không gây ra tiếng ồn để bạn tập trung lái xe hơn

Máy lọc không khí nhưng không gây ra tiếng ồn để bạn tập trung lái xe hơn

Trên đây là những kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô và các loại máy lọc được yêu thích nhất hiện nay. Không khí trong ô tô tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu như bạn không vệ sinh chúng thường xuyên. Mong rằng những gợi ý trên đây của Vcomcar sẽ giúp bạn tìm được một chiếc máy lọc không khí cho ô tô sẽ giúp bạn yên tâm loại bỏ độc tố, bụi bẩn và màn lại nguồn không khí sạch cho không gian buồng lái của mình.

Xem thêm:

Camera hành trình ô tô loại nào tốt?

Các loại định vị ô tô giá rẻ tốt nhất hiện nay.

 

 

 

 
social
0/5 (0 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.