Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera hành trình toàn quốc !

Chuỗi cửa hàng bán lẻ, lắp đặt định vị xe, camera toàn quốc !

Xe hơi

Ưu, nhược điểm của các mẫu xe ô tô phân khúc SUV hạng A giá rẻ

Ngày đăng : 11-01-2023 Lượt xem : 549

Phân khúc SUV hạng A hiện nay tại Việt Nam chưa thể có đủ phương tiện để so sánh ngoại trừ 2 mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize mới ra mắt tại Việt Nam không lâu. Với ưu thế gầm cao, rộng lớn các chiếc SUV cỡ nhỏ này đang dần chiếm ưu thế so sánh với những mẫu xe hatchback hạng A quen thuộc.

Kia Sonet


Kia Sonet là một mẫu SUV hạng A của hãng Kia từ Hàn Quốc. Mẫu xe này hiện được lắp ráp trong nước với các phiên bản MT, Deluxe, Luxury, Premium có mức giá đề xuất khoảng từ 524-634 triệu đồng. Dưới nắp capo của mẫu SUV hạng A trên là động cơ 1.5 L có công suất tối đa 113 mã lực, mô men xoắn tối đa 144 Nm, trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp.


Thuộc phân khúc SUV hạng A, Kia Sonet có kiểu dáng khá nhỏ nhắn với chiều dài cơ sở 2.500 mm, ngang bằng một số mẫu sedan hạng B cỡ Toyota Vios hay Mazda 2. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe thì cực kỳ ấn tượng với mức 205 mm, cao hơn nhiều Kia Seltos (190 mm) , đồng thời vẫn trội hơn các mẫu crossover hạng C.

Kia Sonet sở hữu thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú, có thể luồn lách dễ dàng trong phố. Ảnh: Kia

Kia Sonet sở hữu thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú, có thể luồn lách dễ dàng trong phố. Ảnh: Kia

Toyota Raize


"Cháy hàng" ở Nhật Bản và Indonesia, tương tự ngay khi đến Việt Nam, Toyota Raize đã thành cái tên hút được sự quan tâm. Đây là một trong các mẫu SUV giá rẻ nhất thị trường Việt hiện nay. Raize về Việt Nam theo đường nhập nguyên chiếc từ Indonesia với duy nhất một phiên bản với giá 547 triệu đồng.


Raize là xe đầu tiên của Toyota tại Việt Nam trang bị động cơ Turbo, với dung tích rất khiêm tốn chỉ mức 1.0 L. Trục cơ sở của xe cũng nhỏ gọn 2.525 mm.

 

raize


Tuy mới ở phân khúc này song Raize đã được hãng xe Nhật đầu tư kỹ với ngoại hình đẹp, nội thất sang trọng, vận hành tốt và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Toyota

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize


Kia Sonet và Toyota Raize cùng là những mẫu mini SUV hạng A năng động và hiện đại. Nếu Kia Sonet được mệnh danh "tiểu Kia Sorento" thì Toyota Raize cũng giống như một phiên bản thu gọn của Toyota RAV 4.


Về ngoại thất, Sonet thu hút bởi sự trẻ tuổi, toyota Raize ấn tượng với vẻ chín chắn, chững chạc. Phiên bản đặc biệt của cả hai xe được sử dụng đèn LED. Sonet dùng la-zăng 16 inch và Raize lớn hơn với 17 inch.


Độ rộng của nội thất Kia Sonet và Toyota Raize gần như ngang nhau. Cụ thể, Sonet nổi bật với màn hình hiển thị 10.25 inch, hệ thống kích nổ từ xa và cửa sổ trời. .. Trong khi đó, Raize thuyết phục khách hàng với lẫy chuyển số trên màn hình bảng đồng hồ 7 inch và màn hình hiển thị 9 inch. ..


Về trang thiết bị điện tử, chiếc SUV hãng Toyota nhỉnh hơn đôi chút với tính năng phát hiện điểm mù và tránh xe cắt ngang, còn Sonet cũng không kém cạnh khi có cảm biến áp suất lốp.
 

social
0/5 (2 vote)
Tác giả: Chu Thảo

Chu Thảo - CEO của thương hiệu định vị xe máy ô tô Vcomcar. Tác giả Chu Thảo phụ trách viết bài chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm  với kiến thức chuyên gia nhiều năm về ngành thiết bị định vị gps xe máy, ô tô và nội thất xe hơi và dịch vụ ngành vận tải.
Số điện thoại: 0869299080
Ngày sinh: 29/08/1996
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: Chuthaoomni@gmail.com

Lên đầu trang

© 2020. Công ty cổ phần Vcomcar . Số Giấy CNĐKDN: 010882487*, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019
Địa chỉ: Tòa nhà MHDI, Ngõ 180 Đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0963.14.5353 . Email: vcomcar@gmail.com. Người chịu trách nhiệm: Chu Văn Thảo. Xem chính sách sử dụng trang website.